4 Thói quen xấu gây ảnh hưởng đến lá phổi bạn cần thay đổi

Nội dung chính

 

    Phổi là cơ quan quan trọng mang lại sự sống cho con người, làm việc miệt mài, không ngừng nghỉ từ khi chúng ta sinh ra đến khi trút hơi thở cuối cùng. Do đó, mỗi người trong chúng ta cần bảo vệ và chăm sóc lá phổi thật khỏe mạnh, đồng thời tránh những thói quen xấu gây hại cho phổi. Vậy cụ thể đó là những thói quen nào? Chúng ta cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết ngay dưới đây nhé!

 

Những thói quen xấu nào gây ảnh hưởng đến phổi?

 

Những thói quen tác động xấu đến phổi cần tránh

   Dưới đây là những thói quen xấu ảnh hưởng đến phổi mà các bạn cần tránh:

Hút thuốc lá, thuốc lào

   Khi hút thuốc lá, thuốc lào, con người đã vô tình đưa hơn 7000 hóa chất độc hại từ thuốc lá và hơn 60 chất độc hại từ thuốc lào vào trong cơ thể. Các chất độc hại này dễ dàng xâm nhập vào lá phổi, tấn công khiến phổi bị nhiễm độc và tổn thương dẫn đến hàng loạt các bệnh lý liên quan đến phổi như viêm phế quản mãn tính, phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), ung thư phổi….

 

Hút thuốc lá sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lá phổi

 

Không đeo khẩu trang hay mặc đồ bảo hộ khi ra đường hay làm việc trong môi trường ô nhiễm

   Môi trường sống, làm việc xung quanh chúng ta, nơi đâu cũng có khói bụi, ví dụ như bụi từ các làng nghề (làm gốm, dệt, gỗ…), bụi từ các nhà máy nhiệt điện, xí nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp, công trình xây dựng (bụi than, bụi bông, bụi nhôm, bụi gỗ…), bụi mịn, bụi nano, bụi đường, bụi nhà…Và nếu thường xuyên tiếp xúc với các chất độc hại này mà không đeo khẩu trang, kính chắn hay mặc đồ bảo hộ đầy đủ thì con người cũng rất dễ bị nhiễm độc phổi, tổn thương phổi.

Ăn uống thiếu khoa học, không đủ chất dinh dưỡng

  Chế độ ăn uống không cung cấp đủ chất dinh dưỡng, thiếu lành mạnh như uống nhiều rượu bia, sử dụng các chất kích thích trà đặc, cà phê, ăn nhiều đồ chiên rán, dầu mỡ… sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tổng thể cũng như hoạt động của các cơ quan, trong đó có lá phổi. Lúc này, sức đề kháng của lá phổi sẽ giảm, không đủ sức chống chọi với các tác nhân gây bệnh như khói bụi, virus, vi khuẩn…, tăng nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp.

 

Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh là nguyên nhân khiến chức năng phổi suy yếu

  

Lười rèn luyện thể dục thể thao

   Cuộc sống hiện đại, tiện nghi, chúng ta dành nhiều thời gian cho việc ngồi, nằm, xem phim, nói chuyện điện thoại…mà quên đi việc luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe hàng ngày.

    Việc tập thể dục hàng ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho lá phổi, giúp các cơ hô hấp hoạt động hiệu quả hơn, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, giảm bớt nhu cầu oxy, đồng thời giúp cơ thể dẻo dai, lâu mệt hơn và tăng cường sức đề kháng cho lá phổi. 

   Do đó, việc lười tập thể dục thể thao cũng ít nhiều gây ra những tác động xấu đến lá phổi của con người.

 

Thói quen lười tập thể dục cũng sẽ gây tác động xấu đến lá phổi của con người

 

    Trên đây là 4 thói quen gây tác động xấu đến lá phổi mà các bạn cần thay đổi, đặc biệt là những người phổi yếu hay mắc các bệnh lý liên quan đến phổi như phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm phế quản mãn tính, hen suyễn…Bởi nếu tiếp tục những thói quen này sẽ khiến lá phổi bị tổn thương nhiều hơn, bệnh cũng sẽ trở nên trầm trọng hơn.

 

Giải pháp tăng cường sức đề kháng của phổi, giúp lá phổi khỏe mạnh

– Không hút thuốc lá, thuốc lào, tránh xa những nơi có khói thuốc.

– Đeo khẩu trang khi ra đường, đặc biệt là tại những nơi có không khí ô nhiễm như các thành phố lớn, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp…

– Sử dụng máy lọc không khí có khả năng lọc bụi mịn và các chất độc hại.

– Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả, hạn chế uống rượu bia, cà phê, trà đặc…

– Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, đều đặn, nhất là những bài tập hít thở sâu, yoga… có lợi cho lá phổi.

– Bổ sung thêm Fucoidan từ tảo nâu Nhật Bản: Đây là bí quyết giúp tăng cường sức đề kháng phổi, nâng cao khả năng miễn dịch, giúp cơ thể đủ sức chống chọi với các tác nhân gây hại, kéo dài tuổi thọ cho người dân.

   

Fucoidan từ tảo nâu Nhật Bản có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng phổi cho người bệnh

 

   Nhận thấy tác dụng tuyệt vời của Fucoidan, các nhà khoa học Mỹ đã kết hợp thành phần này với nhiều loại thảo dược quý khác tạo ra viên uống BoniDetox giúp giải độc phổi, loại bỏ các độc tố tích tụ trong phổi, tăng cường sức đề kháng phổi một cách tối ưu, đặc biệt có lợi cho những bệnh nhân đang mắc các bệnh lý đường hô hấp.

 

BoniDetox – Bí quyết từ Mỹ giúp lá phổi luôn khỏe mạnh

   BoniDetox là sản phẩm giúp bảo vệ và giải độc phổi hiệu quả, cải thiện toàn diện tình trạng phổi yếu. Tác dụng trên có được là nhờ sự kết hợp tinh tế của các thảo dược tự nhiên:

– Thảo dược giúp tăng sức đề kháng phổi: Ngoài thành phần Fucoidan từ tảo nâu Nhật Bản có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng chống chọi với bệnh tật và các tác nhân gây hại, BoniDetox còn bổ sung cúc tây, xuyên bối mẫu góp phần hiệp đồng làm tăng thêm sức đề kháng của phổi, đồng thời giúp làm sạch phổi, bảo vệ phổi khỏi các tác nhân gây hại.

 Thảo dược giúp phục hồi tế bào phổi bị tổn thương: Baicalin trong hoàng cầm, cam thảo Italia, xuyên tâm liên, lá oliu có tác dụng giúp giải độc phổi, loại bỏ các độc tố tích tụ trong phổi, đồng thời giúp phục hồi các tế bào phổi bị tổn thương. 

 Thảo dược giúp giảm ho, đờm, khó thở: Tỳ bà diệp, bạch đàn, bồ công anh. Những thảo dược này giúp chống viêm, kháng khuẩn, giảm ho, long đờm, giúp đường thở thông thoáng hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho những bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến phổi.

 

Công thức thành phần toàn diện của BoniDetox

 

BoniDetox có thực sự hiệu quả không?

   Được phân phối rộng rãi tại Việt Nam bởi công ty Botania, sản phẩm BoniDetox đã giúp rất nhiều người có được lá phổi khỏe mạnh. Như trường hợp của: 

    Bác Tạ Ngọc Thuận (71 tuổi) ở thôn Đinh Xá 5, xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, điện thoại: 0918297758

 

Bác Tạ Ngọc Thuận 71 tuổi

 

   “Lá phổi trái của bác chỉ còn ½ sau ngày bác tham gia kháng chiến chống Mỹ. Sau xuất ngũ, bác lại làm cho công ty xây dựng, hít nhiều khói bụi, chất độc hại từ công trường khiến bác bị ho liên tục, dai dẳng, kèm theo đờm vàng đặc sánh khiến bác khó thở khủng khiếp. Bác đi khám bác sĩ kết luận bác bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Bác dùng thuốc tây y theo đơn mà bệnh cũng chẳng cải thiện nhiều”.

   “Thế mà chỉ sau 1 tháng sử dụng BoniDetox, bác đã giảm ho, đờm loãng hơn trước, chuyển sang màu trắng, trong. Bác mừng lắm nên bác kiên trì sử dụng BoniDetox tới tháng thứ 3 thì hết ho, đờm loãng và tiêu bớt nhiều, dễ khạc ra hơn, không bị quánh lại trong cổ họng như trước kia, tình trạng khó thở cũng đỡ hẳn. Dùng BoniDetox đến nay cũng được 5 tháng, bác thấy mình đã đạt được khoảng 80-90% của những người bình thường đấy”.

     Mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết được những thói quen xấu tác động không tốt đến lá phổi, đồng thời biết thêm viên uống thảo dược BoniDetox đến từ Mỹ giúp bảo vệ phổi, giải độc và phục hồi chức năng phổi toàn diện. Nếu có bất kỳ băn khoăn gì, mời bạn vui lòng gọi điện lên tổng đài miễn cước 1800.1044 (trong giờ hành chính) để được các dược sĩ đại học tư vấn miễn phí. Cảm ơn các bạn!

 

XEM THÊM:

 

360.000

    Đặt hàng online





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Báo chí nói về chúng tôi

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    Hotline: 1800 1044
    tích điểm nhân quà