Fucoidan là gì? Tìm hiểu tác dụng của Fucoidan với sức khỏe

Nội dung chính

 

   Một trong những bí quyết để tăng tuổi thọ của người Nhật Bản đó là ăn tảo nâu mỗi ngày. Trong loại tảo này, khoa học hiện đại đã phát hiện ra thành phần Fucoidan có tác dụng vượt trội, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả. Có lẽ, đây chính là thành phần giúp kéo dài tuổi thọ cho người Nhật. Vậy cụ thể, Fucoidan là gì? Có tác dụng ra sao? Mời các bạn tìm hiểu đáp án chính xác nhất ở bài viết ngay dưới đây!

 

Fucoidan là gì?

 

Fucoidan là gì?

   Fucoidan một loại polysaccharide chiết xuất từ rong biển nâu hay còn gọi là tảo nâu như như Mozuku, Kombu và Wakame (Mekabu). Trong đó, hàm lượng Fucoidan trong tảo Mozuku rất lớn. Đặc biệt, loại tảo này sinh trưởng và phát triển tại vùng biển Okinawa, nơi có nguồn nước sạch không bị ô nhiễm nên lượng Fucoidan càng có giá trị.

   Theo kết quả từ Viện nghiên cứu Fucoidan NPO Nhật Bản cho thấy chiết xuất từ rong biển Okinawa Mozuku có khoảng 60% chất Fucose, 24% gốc Sulfate. Đây là 2 thành phần chủ chốt của hợp chất Fucoidan mang lại tác dụng vượt trội cho sức khỏe.

 

Tảo Mozuku ở Nhật Bản

 

Tác dụng vượt trội của Fucoidan với sức khỏe

Tốt cho đường ruột

   Các nhà khoa học phát hiện ra thành phần của hợp chất Fucoidan là các polysaccharide sulfated giúp hỗ trợ sự phát triển của lợi khuẩn trong đường ruột. Khi lợi khuẩn phát triển tốt, quá trình tiêu hóa, hấp thu và thải trừ chất độc hại trong cơ thể cũng được vận hành hiệu quả hơn.

   Đặc biệt, các polysaccharide đó còn giúp tăng sản xuất axit béo chuỗi ngắn (SCFA) nuôi dưỡng các tế bào thành ruột. Nhờ vậy, Fucoidan rất có lợi cho đường ruột con người.

Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

   Yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch thường gặp gồm cholesterol cao và huyết áp cao. Hoạt chất trong tảo nâu giúp giảm mỡ thừa và giảm mức cholesterol trong máu, qua đó phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả.

 

Fucoidan giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

 

Giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa nguy cơ ung thư phổi

   Khoa học hiện đại đã chứng minh hợp chất Fucoidan từ loại tảo nâu ở Nhật rất hiệu quả trong việc giúp tăng cường khả năng miễn dịch của con người. Chúng tác động lên quá trình tự hủy diệt (apoptosis) của tế bào ung thư, từ đó giúp phòng ngừa nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư phổi.

   Theo nghiên cứu của tiến sĩ, bác sĩ Katsuyuki Nakajima, đại học Gunma, Nhật Bản, sử dụng Fucoidan mỗi ngày giúp tăng cường sức đề kháng cho phổi, kích hoạt hệ thống phòng thủ của phổi hiệu quả.

   Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh Fucoidan tham gia vào quá trình sản xuất Interleukin giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tăng cường số lượng tế bào miễn dịch T và tế bào tiêu diệt tự nhiên NK của cơ thể.

   Với các tác dụng trên, khi bổ sung Fucoidan mỗi ngày, sức đề kháng của phổi và toàn bộ cơ thể sẽ được củng cố. Tác dụng này đặc biệt tốt cho những người có bệnh lý mãn tính ở phổi.

 

Fucoidan rất tốt cho người bệnh mãn tính ở phổi

 

Vì sao người có bệnh lý mãn tính ở phổi nên bổ sung Fucoidan?

   Ở người mắc các bệnh lý mãn tính tại phổi như hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính COPD, viêm phế quản mãn tính… hai lá phổi của họ bị nhiễm độc bởi các tác nhân như khói thuốc lá, bụi, hóa chất độc hại…

   Những tác nhân này vừa góp phần hình thành, vừa là yếu tố thúc đẩy bệnh tình tồi tệ hơn. Đặc biệt, chúng rất thường gặp trong đời sống hằng ngày, tác động theo nhiều cơ chế khác nhau (Gây tổn thương, xơ hóa phổi, tăng tiết đờm nhầy…) làm phổi càng bị tổn thương, suy yếu hơn.

   Theo đó, người bệnh không chỉ phải chịu đựng các triệu chứng khó chịu như ho đờm, khó thở mà còn có nguy cơ phải đối mặt với các biến chứng của bệnh, điển hình là ung thư phổi.

   Chính vì vậy, ngay từ khi phát hiện bản thân bị bệnh lý mãn tính ở phổi, bạn nên sử dụng sản phẩm có chứa Fucoidan để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa nguy cơ ung thư phổi.

   Ngoài ra, những người có nguy cơ nhiễm độc phổi như: Thường xuyên hút thuốc lá, sống hoặc làm việc trong môi trường có không khí bị ô nhiễm…  cũng nên bổ sung Fucoidan mỗi ngày.

   Hiện nay, Fucoidan đã được tối ưu hóa tác dụng trong viên uống BoniDetox của Mỹ.

 

BoniDetox – Giải pháp từ thiên nhiên giúp tăng cường sức khỏe cho phổi

   BoniDetox được nhập khẩu từ Mỹ, là sản phẩm giúp phục hồi và tăng cường sức đề kháng cho hai lá phổi hiệu quả nhờ công thức toàn diện, kết hợp Fucoidan với rất nhiều thành phần quý khác, cụ thể là:

Nhóm thảo dược giúp phục hồi  tế bào phổi bị tổn thương

– Baicalin trong hoàng cầm được Giáo sư, tiến sĩ Seong-Soo Roh, Đại học Y khoa Hàn Quốc, Đại học Daegu Haany, Hàn Quốc nghiên cứu và chứng minh rất hiệu quả trong việc giúp phục hồi chức năng phổi bị tổn thương.

– Xuyên tâm liên và lá oliu có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, từ đó giúp bảo vệ tế bào phổi trước các gốc tự do có hại.

– Cam thảo Italia giúp tăng cường nồng độ enzym CYP450- enzym giải độc của cơ thể, từ đó giúp giải độc phổi, cải thiện chức năng phổi bị tổn thương, giảm xơ hóa và giảm tích lũy chất độc trong phổi.

 

Giáo sư, tiến sĩ Seong-Soo Roh, Đại học Y khoa Hàn Quốc, Đại học Daegu Haany, Hàn Quốc

 

Nhóm thảo dược giúp bảo vệ phổi

   Nhóm này gồm có cúc tây và xuyên bối mẫu. Trong đó, cúc tây có tác dụng giúp tăng cường mạnh mẽ chức năng đại thực bào phế nang. Còn xuyên bối mẫu giúp kích hoạt lại hoạt động của hệ thống lông chuyển trong đường thở. Nhờ vậy, hai thảo dược này giúp bảo vệ, ngăn chặn các độc tố từ bên ngoài môi trường khi chúng mới tấn công vào phổi.

Nhóm thảo dược giúp làm thông thoáng đường thở: Tỳ bà diệp, bạch đàn, bồ công anh giúp chống viêm, kháng khuẩn, giảm ho, long đờm, giúp đường thở thông thoáng hơn, giảm các triệu chứng khó thở, tức ngực, ho đờm và ngăn phổi bị tổn thương thêm.

 

Tác dụng của BoniDetox

 

   Không chỉ vậy, tác dụng của các thành phần trong BoniDetox còn được tối ưu hóa bằng công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới – công nghệ Microfluidizer. Công nghệ này giúp các thảo dược trong BoniDetox có kích thước siêu nhỏ (<70nm). Vì vậy, chúng có độ ổn định cao và được hấp thu một cách tối đa (sinh khả dụng có thể lên đến 100%), từ đó hiệu quả đạt được cao nhất.

   Nhờ đó, BoniDetox chính là lựa chọn hoàn hảo giúp bảo vệ, phục hồi và tăng cường sức đề kháng cho phổi, làm giảm các triệu chứng ho đờm, khó thở và phòng ngừa nguy cơ ung thư phổi hiệu quả.

   Đến đây, hy vọng các bạn đã biết Fucoidan là gì cũng như tác dụng của nó với sức khỏe. Và BoniDetox của Mỹ sẽ giúp bạn đạt được tối đa những tác dụng đó. Nếu còn bất kỳ băn khoăn gì, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước 1800.1044 để được giải đáp. Cảm ơn các bạn!

 

XEM THÊM:

 

360.000

    Đặt hàng online





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Báo chí nói về chúng tôi

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    Hotline: 1800 1044
    tích điểm nhân quà