Trời trở lạnh: Thận trọng cơn khó thở tái phát ở người bệnh phổi mãn tính

Nội dung chính

 

   Theo các bác sĩ tại Khoa Bệnh phổi mãn tính của bệnh viện Phổi trung ương số lượng bệnh nhân nhập viện vì lên cơn khó thở do trời trở lạnh tăng cao, trong đó có trên 25% người rơi vào tình trạng nặng và nguy kịch. Vậy có cách nào giúp họ kiểm soát bệnh và phòng ngừa cơn khó thở tái phát hay không? Mời các bạn tìm hiểu ở bài viết dưới đây!

 

Trời trở lạnh: Thận trọng cơn khó thở tái phát ở người bệnh phổi mãn tính

 

Người mắc bệnh đường hô hấp mãn tính rất dễ lên cơn khó thở

   Khi mắc các bệnh lý mạn tính tại phổi như viêm phế quản mạn tính, hen suyễn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD, người bệnh sẽ thường phải đối mặt với  triệu chứng ho, đờm, khó thở. Chúng tái diễn nhiều lần và tiến triển nặng dần theo thời gian.

   Nguyên nhân gây các bệnh này chủ yếu do khói thuốc lá, bụi, khí thải độc hại trong môi trường. Chúng tiến sâu vào phổi, bám lại và gây tổn thương, phá hủy lớp bảo vệ tự nhiên của cơ quan này. Về lâu dài, phổi bị nhiễm độc dần suy giảm chức năng, khiến người bệnh xuất hiện các triệu chứng trên.

   Điều đáng nói là, các chất độc khi vào được phổi sẽ lưu lại đó và tiếp tục gây hại cho dù bạn đã cố gắng hạn chế tiếp xúc với chúng. Bởi vậy mà tình trạng bệnh tiến triển nặng dần theo thời gian. Nếu người bệnh không giải quyết nguyên nhân gốc rễ, cơn ho sẽ ngày càng dày đặc, đờm nhiều và khó khạc ra ngoài. Tần suất và mức độ khó thở cũng tồi tệ hơn, thậm chí người bệnh có thể bị tử vong vì suy hô hấp.

   Mặt khác, khi phổi mất đi khả năng bảo vệ tự nhiên, chúng sẽ trở nên yếu và nhạy cảm hơn. Do đó, khi gặp các tác nhân có hại hay thời tiết trở rét đột ngột, tình trạng ho đờm, đặc biệt là khó thở của người bệnh sẽ tăng lên với mức độ nghiêm trọng.

 

Phổi bị nhiễm độc là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý hô hấp mãn tính

 

Tại sao trời trở lạnh cơn khó thở ở người bệnh phổi mãn tính dễ tái phát và trở nặng?

   Miền Bắc nước ta đang bước sang giai đoạn chính của mùa đông. Đây là những ngày tháng giá rét trong năm với liên tiếp những đợt không khí lạnh từ phương Bắc tràn về. Chính không khí lạnh đột ngột đó là nguyên nhân gây khởi phát cơn khó thở của người bệnh phổi mãn tính, cụ thể:

– Sức đề kháng càng suy giảm: Thay đổi nhiệt độ thất thường làm hệ miễn dịch của người bệnh vốn đã yếu lại càng giảm hoạt động hơn. Trong khi đó, đường hô hấp là nơi dễ bị các tác nhân độc hại xâm nhập. Hậu quả là phổi càng bị tổn thương, nhiễm độc nặng hơn, cơn khó thở dễ xuất hiện.

– Tác nhân gây bệnh phát triển mạnh: Siêu vi gây bệnh đường hô hấp ví dụ như virus cúm phát triển rầm rộ hơn vào thời tiết lạnh. Cụ thể, trong môi trường có nhiệt độ thấp, virus cúm sẽ tạo ra một lớp bao phủ cứng, hoạt động giống như lớp màng bảo vệ, giúp chúng lây lan qua không khí lạnh. Sau khi vào bên trong cơ thể, lớp màng đó sẽ tan chảy, virus bắt đầu hoạt động tấn công các tế bào của chúng ta và gây ra bệnh cúm.

 

Mùa lạnh, tác nhân gây bệnh phát triển mạnh hơn

 

– Thời gian ở trong nhà nhiều hơn: Mùa lạnh, người bệnh thường hạn chế di chuyển ra ngoài đường. Theo đó, thời gian ở trong nhà nhiều hơn. Họ lại hay đóng kín cửa, khiến không khí ở nhà lưu thông kém. Đây là yếu tố thuận lợi cho các tác nhân vi sinh vật sinh sôi nảy nở và lây lan.

– Ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Đặc điểm của mùa lạnh là ngày ngắn đêm dài, số giờ có ánh sáng mặt trời cũng giảm đi. Thậm chí, một số tỉnh ở phía Bắc còn nhiều ngày không nhìn thấy mặt trời. Trong khi đó, ánh mặt trời có tia cực tím là một tác nhân rất quan trọng để tiêu diệt vi sinh vật có hại. Khi thiếu nắng, các tác nhân gây bệnh sẽ phát triển rầm rộ hơn.

– Hạn chế hoạt động thể lực: Khi thời tiết lạnh, con người có xu hướng giảm các hoạt động rèn luyện thể lực. Đây cũng là một nguyên nhân khiến sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm.

   Một mặt, các tác nhân có hại phát triển rầm rộ, mặt khác sức đề kháng người bệnh phổi mãn tính lại suy giảm hơn. Theo đó, nguy cơ tái phát cơn khó thở là rất cao.

 

Nguy cơ tái phát cơn khó thở ở người bệnh phổi mãn tính rất cao

 

   Thống kê tại Khoa Bệnh Phổi mạn tính tại Bệnh viện Phổi trung ương cho biết: Trong một tuần gần đây, thời tiết miền Bắc chuyển lạnh sâu. Số lượng bệnh nhân mắc các bệnh lý hô hấp nhập viện gia tăng mạnh. Trước đây, khoa điều trị có khoảng 200 bệnh nhân nội trú/tháng. Tuy nhiên trong tháng vừa qua, con số này đã tăng 130%. Vậy có cách nào giúp người bệnh phổi mãn tính kiểm soát bệnh, ngăn ho đờm khó thở tái phát, giảm nguy cơ nhập viện hay không?

 

Cách phòng ngừa cơn khó thở, ho đờm tái phát vào mùa lạnh cho người bệnh phổi mãn tính

   Để phòng ngừa cơn khó thở, ho đờm tái phát vào mùa lạnh, người bệnh phổi mãn tính nên thực hiện tốt những việc sau:

– Về quá trình sử dụng thuốc:

+ Người bệnh cần dùng thuốc đúng liều lượng, đúng thời điểm, không lạm dụng hay tự ý ngưng thuốc.

+ Thường xuyên trao đổi với bác sĩ về các vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng thuốc để có sự điều chỉnh liều, hoặc đổi thuốc khi cần thiết.  

– Về chế độ sinh hoạt:

+ Bỏ hút thuốc, không đến những nơi có nhiều khói thuốc.

+ Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, mặc đồ bảo hộ khi làm việc trong môi trường ô nhiễm.

+ Không ra ngoài khi thời tiết quá lạnh, chất lượng không khí thấp, lúc ở nhà nên sử dụng máy lọc không khí, máy hút bụi để hạn chế các tác nhân có hại.

 

Khi ở trong nhà, người bệnh nên sử dụng máy lọc khí

 

+ Không đến những nơi đông người trong những thời điểm có dịch bệnh đường hô hấp bùng phát.

+ Giữ ấm cơ thể, nhất là vùng cổ và ngực.

+ Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, giặt giũ chăn màn, nhưng cần hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa hóa học.

+ Tập các bài tập giúp phục hồi chức năng hô hấp như: Tập thở cơ hoành, thở bụng, tập ho có kiểm soát, vận động tăng sức bền, vỗ rung lồng ngực,…

– Về chế độ ăn uống:

+ Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ưu tiên những loại thực phẩm giàu năng lượng như tinh bột, thịt nạc, chất béo từ thực vật; các loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa;

+ Hạn chế ăn nhiều đường, muối, chất béo động vật.

+ Đối với người bệnh hen suyễn không nên sử dụng các thực phẩm có chứa chất bảo quản, thực phẩm gây dị ứng như: Các động vật có vỏ (tôm, cua, sò,…), bơ đậu phộng,…

– Bổ sung sản phẩm từ thiên nhiên giúp giải độc phổi: Đây là nhiệm vụ rất quan trọng để ngăn ngừa cơn khó thở, ho đờm tái phát. Khi nguyên nhân gây bệnh là nhiễm độc phổi được giải quyết, cơ quan này sẽ hoạt động ổn định trở lại. Qua đó, không chỉ nguy cơ tái phát cơn khó thở được giảm thấp mà sức khỏe người bệnh cũng tốt hơn. Hiện nay, sản phẩm vượt trội nhất giúp giải độc phổi cho người bệnh hô hấp mãn tính là BoniDetox của Mỹ.

 

Sử dụng sản phẩm giúp giải độc phổi là nhiệm vụ rất quan trọng

 

BoniDetox – Bí quyết từ thiên nhiên giúp ngăn ngừa cơn khó thở tái phát cho người bệnh phổi mãn tính

   BoniDetox được nhập khẩu nguyên lọ từ Mỹ. Sản phẩm có công thức toàn diện nhất trên thị trường dành cho người bị bệnh phổi mãn tính, giúp giảm ho, đờm, khó thở, nâng cao chất lượng cuộc sống.

   Cụ thể, BoniDetox giúp loại bỏ độc tố tích tụ trong phổi nhờ xuyên tâm liên, lá oliu, cam thảo Italia, đồng thời giúp phục hồi chức năng phổi bị tổn thương nhờ Baicalin (trong hoàng cầm).

   Tiếp theo, sản phẩm giúp bảo vệ phổi trước các tác nhân gây độc mới từ môi trường theo cơ chế kích hoạt và tăng cường hệ thống phòng thủ tự nhiên của phổi nhờ cúc tây và xuyên bối mẫu.

   Khi độc tố trong phổi được làm sạch, đồng thời tác nhân gây hại mới cũng được ngăn chặn, chức năng phổi sẽ hoạt động tốt trở lại.

   Bên cạnh đó, trong thành phần của BoniDetox còn có sự kết hợp của tỳ bà diệp, lá bạch đàn, bồ công anh giúp chống viêm, kháng khuẩn, long đờm, giãn phế quản. Nhờ đó, người bệnh sẽ giảm nhanh các triệu chứng ho, đờm, khó thở, thở khò khè, từ đó giúp việc hít thở dễ dàng, thông thoáng hơn.

   Để giúp giảm nguy cơ nhiễm độc phổi hay các bệnh lý đường hô hấp mãn tính tiến triển thành ung thư, BoniDetox bổ sung Fucoidan – một hợp chất siêu nhờn chiết xuất từ tảo nâu Nhật Bản. Thành phần này giúp tăng cường hoạt động của tế bào tiêu diệt tự nhiên NK – tế bào có khả năng nhận diện và tiêu diệt tế bào đột biến gen (tế bào ung thư), từ đó giúp giảm nguy cơ ung thư phổi.

 

Thành phần toàn diện trong BoniDetox

 

   Nhờ đó, BoniDetox chính là giải pháp tối ưu dành cho người bị bệnh đường hô hấp mãn tính.

 

BoniDetox bán ở đâu?

  Bạn có thể tìm mua sản phẩm BoniDetox bằng những cách sau:

– Mua tại các nhà thuốc tây: Hiện nay, BoniDetox đã có mặt ở các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Để biết nhà thuốc nào gần mình bán sản phẩm, bạn liên hệ tổng đài miễn cước 1800.1044 để được hướng dẫn chi tiết.

– Mua BoniDetox tại trụ sở công ty Botania có địa chỉ tại số 169 đường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội. .

– Đặt mua từ công ty Botania: Gọi điện lên tổng đài miễn cước 1800.1044 giờ hành chính để đặt hàng.

   Đến đây, hy vọng các bạn đã biết vì sao trời trở lạnh dễ gây khó thở ở người bệnh phổi mãn tính. Để sống khỏe với những bệnh lý đó, không còn nỗi lo khó thở, ho, đờm tái phát liên tục, sử dụng BoniDetox của Mỹ là giải pháp hàng đầu dành cho bạn. Chúc các bạn sức khỏe!

 

XEM THÊM:

 

360.000

    Đặt hàng online





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Báo chí nói về chúng tôi

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    Hotline: 1800 1044
    tích điểm nhân quà