Biến chứng COPD đến sớm hơn là do đâu? Hướng đi nào là đúng đắn nhất?

Nội dung chính

 

   Sự thật là, dù cùng mắc COPD nhưng có những người vẫn sống khỏe mạnh sau nhiều năm, nhưng cũng có những người chỉ sau thời gian ngắn đã xuất hiện những biến chứng nguy hiểm. Vậy nguyên nhân khiến biến chứng COPD đến sớm hơn là gì? Câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất có trong bài viết ngay sau đây. Mời các bạn cùng đón đọc.

 

Nguyên nhân khiến biến chứng COPD đến sớm hơn là gì?

 

COPD là gì?

   COPD là viết tắt của cụm từ Chronic Obstructive Pulmonary Disease: Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Đây là bệnh lý đường hô hấp nguy hiểm, khiến người bệnh bị ho khạc đờm, khó thở nặng và đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm.  Nguyên nhân là do đường dẫn khí bị tắc nghẽn trong bệnh viêm phế quản mạn tính hoặc phế nang bị mất đàn hồi trong bệnh khí phế thũng hoặc kết hợp cả hai.

   Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính COPD không thể điều trị khỏi hoàn toàn do những tổn thương và xơ hóa không phục hồi. Bệnh thường sẽ tiến triển nặng dần theo thời gian và cuối cùng là gây tử vong do biến chứng và sự suy yếu nghiêm trọng của chức năng hô hấp.

 

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là gì?

 

Có những biến chứng COPD nào?

   Sự tắc nghẽn, ứ khí trong phổi lâu ngày ở gây ra hàng loạt các biến chứng COPD nguy hiểm sau đây:

Suy tim phải

   Cơ thể thiếu oxy trong thời gian dài kèm theo biến chứng tăng áp lực động mạch phổi khiến gánh nặng cho thất phải tăng lên sẽ dẫn tới suy tim phải (tâm phế mạn). Khi đó, các triệu chứng của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính nặng hơn (Khó thở tăng lên, người mệt, thở nhanh, ho nhiều, có thể ho ra máu, đờm màu vàng) và việc điều trị cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Tràn khí màng phổi

   Tràn khí màng phổi là biến chứng COPD dễ gặp nhất. Khi không khí bị ứ lại lâu ngày khiến phế nang bị giãn rộng. Việc bị giãn lâu ngày sẽ khiến phế nang bị căng, mỏng dần và vỡ khiến không khí bị tràn vào khoang màng phổi. Nếu không xử trí kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Tăng áp lực động mạch phổi

   Phế nang giãn rộng gây chèn ép vào các mao mạch phổi. Đồng thời, tình trạng thiếu oxy liên tục lại khiến các tiểu động mạch bị co thắt. Từ đó làm tăng áp lực động mạch phổi, khiến người bệnh khó thở hơn, tiên lượng bệnh xấu đi.

 

Phổi bình thường và phổi khi bị tăng áp lực động mạch phổi

 

Đa hồng cầu

   Biến chứng này sẽ xảy ra khi cơ thể bị thiếu oxy liên tục. Số lượng hồng cầu sẽ phải tăng lên để phản ứng với việc các cơ quan, bộ phận trong cơ thể bị thiếu oxy để hoạt động. Lượng hồng cầu tăng cao khiến người bệnh đối mặt với nguy cơ tắc mạch và huyết khối.

 

Biến chứng đa hồng cầu làm tăng nguy cơ huyết khối và tắc mạch

 

Các biến chứng thần kinh

   Việc thiếu oxy và tăng CO2 trong máu kéo dài gây ra các biến chứng COPD nặng nề trên thần kinh. Khi gặp các biến chứng này, người bệnh sẽ có những biểu hiện như đau đầu, mất ngủ, chóng mặt, rối loạn ý thức, mất tập trung, mau quên, giảm hoặc mất khả năng làm việc trí óc. Khi nồng độ CO2 tăng lên quá cao sẽ khiến người bệnh hôn mê và tử vong.

Các biến chứng khác

   Ngoài những biến chứng kể trên, người bệnh có thể gặp các biến chứng như ung thư phổi, trào ngược dạ dày thực quản, một số các vấn đề khác như rối loạn nước điện giải, suy kiệt, mất cân bằng toan kiềm, loãng xương…

  Ngoài ra, người bệnh có thể gặp các biến chứng đợt cấp mà tiêu biểu nhất là suy hô hấp cấp có thể dẫn đến tử vong. Sau mỗi đợt cấp, bệnh sẽ tiến triển xấu đi và nguy cơ gặp các biến chứng COPD khác sẽ tăng lên rất nhiều.

 

Người bệnh có nguy cơ ung thư phổi cao

 

   Các biến chứng trên rất nguy hiểm, đồng thời chúng cũng tác động ngược trở lại khiến bệnh nặng đi nhanh chóng. Thời gian xuất hiện các biến chứng ở mỗi người là không giống nhau. Có những người sau rất nhiều năm không gặp biến chứng nào. Nhưng cũng có người chỉ sau một vài năm mắc bệnh đã gặp một thậm chí là rất nhiều biến chứng. Vậy nguyên nhân do đâu?

 

Biến chứng COPD đến sớm hơn do đâu?

   Các biến chứng COPD có thể xuất hiện sớm hơn do những nguyên nhân sau đây:

Không tuân thủ điều trị

   Với người bệnh COPD, việc tuân thủ điều trị là điều rất quan trọng. Ngay cả khi trong giai đoạn ổn định, người bệnh vẫn cần dùng các thuốc theo đơn của bác sĩ. Tuy nhiên, không ít bệnh nhân khi thấy các triệu chứng đã thuyên giảm sẽ tự ý bỏ thuốc, đổi thuốc mà không có sự đồng ý của bác sĩ. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến các biến chứng COPD đến sớm hơn.

 

Không tuân thủ điều trị là nguyên nhân khiến biến chứng COPD đến sớm hơn

 

Tiếp tục tiếp xúc với nguyên nhân gây bệnh

   Nguyên nhân của bệnh COPD là do phổi bị nhiễm độc bởi các chất độc hại như: Khói thuốc lá, thuốc lào, các chất khói, bụi, hóa chất, chất khí độc hại… trong môi trường ô nhiễm, trong môi trường làm việc độc hại và một số nguyên nhân khác.

   Nếu người bệnh tiếp tục hút thuốc lá hoặc thường xuyên hít phải khói thuốc, sống và/hoặc làm việc trong môi trường ô nhiễm… bệnh sẽ tiến triển nặng đi và các biến chứng cũng nhanh chóng xuất hiện.

Không giải độc cho phổi

   Các chất độc hại kể trên khi vào phổi sẽ bám lại trong đó và gây hại (gây tổn thương, tăng tiết đờm nhầy, xơ hóa, suy giảm khả năng tự bảo vệ của phổi). Các chất độc này bám lại và vẫn luôn tồn tại trong phổi cho dù người bệnh đã ngừng tiếp xúc với các nguồn ô nhiễm.

   Vì vậy, cho dù người bệnh đã dùng thuốc đúng theo hướng dẫn, đã bỏ hút thuốc, nghỉ việc, chuyển về nơi có không khí trong lành sinh sống nhưng không có biện pháp giải độc cho phổi hiệu quả, bệnh vẫn không thuyên giảm, các biến chứng COPD cũng sẽ nhanh chóng xuất hiện.

 

Không giải độc cho phổi là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bệnh COPD ngày càng nặng

 

   Với những nguyên nhân khiến biến chứng COPD đến sớm như trên, việc cần làm ngay bây giờ đó là tuân thủ điều trị, tránh xa các nguồn ô nhiễm và có biện pháp giải độc phổi hiệu quả. Vậy, giải độc phổi là gì và làm sao để giải độc phổi hiệu quả?

 

Giải độc phổi là gì và làm sao để giải độc phổi hiệu quả?

   Giải độc phổi là áp dụng các biện pháp tác động đồng thời, vừa giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong phổi, vừa giúp bảo vệ tế bào phổi trước các gốc tự do đồng thời phục hồi chức năng phổi bị tổn thương.

Để giải độc phổi hiệu quả, khoa học hiện đại đã chứng minh nhiều loại thảo dược mang lại hiệu quả vượt trội, đó là:

Xuyên tâm liên

   Xuyên tâm liên với hoạt chất chính là Andrographolide có tác dụng giải độc phổi, làm sạch phổi nhờ thúc đẩy hoạt động và làm tăng nồng độ của glutathione nội bào trong phổi.

   Glutathione (GSH) chính là trung tâm của hệ thống phòng thủ chống oxy hóa cho cơ thể, hệ thống này bảo vệ các tế bào chống lại sự tấn công của các chất độc hại khi chúng đã tấn công và bám lại được trong phổi.

 

Xuyên tâm liên

 

Lá oliu

   Hợp chất Oleuropein  trong lá oliu có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, đồng thời hợp chất này cũng giúp chống viêm rất hiệu quả (theo các nghiên cứu của Đại học Hallym, Hàn Quốc). Nhờ vậy, lá oliu sẽ giúp bảo vệ tế bào trước các chất độc hại có tính oxy hóa mạnh và giảm tình trạng viêm cho người bệnh COPD.

Cam thảo Italia

   Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí y học Oxidative Medicine and Cellular Longevity (Oxy hóa và tuổi thọ tế bào) thì cam thảo có tác dụng tăng cường nồng độ enzym CYP450- enzym giải độc của cơ thể. Nhờ vậy, cam thảo Italia giúp loại bỏ độc tố trong phổi, làm sạch phổi rất hiệu quả. Đồng thời, thảo dược này cũng giúp cải thiện chức năng phổi bị tổn thương và giảm xơ hóa phổi, từ đó góp phần giúp bệnh COPD cải thiện tốt.

Baicalin trong hoàng cầm

   Nghiên cứu của Giáo sư, tiến sĩ Seong-Soo Roh, Đại học Y khoa Hàn Quốc, Đại học Daegu Haany, Hàn Quốc chứng minh: Baicalin trong hoàng cầm có hiệu quả rất tốt trong việc giúp phục hồi chức năng phổi bị tổn thương, giải độc phổi hiệu quả.

   Ngoài ra, Baicalin còn được chứng minh có hiệu quả rất tốt trong việc giúp chống xơ hóa và tái cấu trúc phổi, phế quản. Những tác dụng này của baicalin rất quan trọng đối với người bệnh COPD, giúp bệnh cải thiện và phòng ngừa biến chứng hiệu quả.

 

Giáo sư, tiến sĩ Seong-Soo Roh

 

   Khi người bệnh COPD dùng đồng thời các thảo dược trên, những độc tố trong phổi sẽ được loại bỏ, tế bào phổi cũng được bảo vệ hiệu quả, đồng thời những chức năng phổi bị tổn thương cũng được phục hồi. Từ đó, bệnh được cải thiện tốt, các biến chứng COPD cũng được phòng ngừa hiệu quả. Nắm rõ điều đó, các nhà khoa học thuộc tập đoàn Viva Nutraceuticals đã nghiên cứu, kết hợp các thảo dược này cùng nhiều thảo dược khác tạo ra sản phẩm BoniDetox  – Sản phẩm tối ưu dành cho người bệnh COPD.

 

BoniDetox – Món quà hoàn hảo từ thiên nhiên dành cho người bệnh COPD

   BoniDetox là sản phẩm giúp giải độc phổi hiệu quả được nhập khẩu từ Mỹ. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều thảo dược quý:

– Baicalin (trong hoàng cầm), cam thảo Italia, xuyên tâm liên, lá oliu: Giúp giải độc phổi hiệu quả (bảo vệ tế bào phổi, làm sạch và phục hồi chức năng phổi bị tổn thương).

– Cúc tây, xuyên bối mẫu: Giúp phục hồi và tăng cường khả năng phòng thủ của phổi. Từ đó giúp bảo vệ phổi, giúp phổi không bị nhiễm độc thêm bởi các yếu tố gây độc (khói, bụi, hóa chất độc hại) từ bên ngoài.

– Tỳ bà diệp, lá bạch đàn, bồ công anh: Giúp giảm ho, long đờm, giãn phế quản, chống viêm, kháng khuẩn, từ đó giúp giảm các triệu chứng ho khạc đờm, khó thở cho người bệnh COPD.

– Fucoidan: Giúp phòng ngừa ung thư phổi. Thành phần này rất quan trọng với người bệnh bởi nhiễm độc phổi do khói thuốc, hóa chất độc hại… không chỉ gây bệnh COPD mà còn khiến người bệnh có nguy cơ rất cao mắc ung thư phổi.

   Theo nghiên cứu của Tiến sĩ, bác sĩ Katsuyuki Nakajima, đại học Gunma, Nhật Bản, việc sử dụng Fucoidan mỗi ngày làm tăng cường hoạt động của tế bào tiêu diệt tự nhiên NK – tế bào có khả năng nhận diện và tiêu diệt tế bào đột biến gen (tế bào ung thư), từ đó phòng ngừa nguy cơ ung thư cho người bị COPD hiệu quả.

 

Tiến sĩ, bác sĩ Katsuyuki Nakajima, đại học Gunma, Nhật Bản

 

   Các thành phần của BoniDetox hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ cho người bệnh. Với việc mang lại hiệu quả vượt trội và độ an toàn tuyệt đối, BoniDetox chính là lựa chọn tối ưu, giúp cải thiện bệnh, phòng ngừa biến chứng COPD hiệu quả.

 

 

Các thành phần thảo dược trong BoniDetox

 

BoniDetox đến từ nền y học phát triển nhất thế giới.

   BoniDetox được nhập khẩu nguyên lọ từ Mỹ, là sản phẩm của tập đoàn đa quốc gia Viva Nutraceuticals – Tập đoàn sản xuất Dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe hàng đầu thế giới.

   BoniDetox được sản xuất tại nhà máy đã đạt tiêu chuẩn GMP của FDA (Mỹ), Tổ chức Y tế thế giới WHO là J&E International (đặt tại Mỹ). Tại nhà máy này,  BoniDetox được sản xuất bởi công nghệ bào chế microfluidizer – Công nghệ bào chế hiện đại bậc nhất thế giới.

   Công nghệ này giúp các thành phần thảo dược trong BoniDetox tồn tại với kích thước nano, dưới 70nm. Nhờ vậy, khi uống, các thành phần của BoniDetox được hấp thu tối đa, sinh khả dụng có thể lên đến 100%, hiệu quả thu được là tối ưu.

 

 

BoniDetox tác động toàn diện lên lá phổi bị nhiễm độc

 

BoniDetox – Bí quyết giúp phòng ngừa biến chứng COPD của hàng vạn người

Đã có rất nhiều người bệnh sống vui, sống khỏe, không còn lo lắng về biến chứng COPD khi có tuân thủ điều trị và dùng BoniDetox đúng theo hướng dẫn.

Chú Nguyễn Đình Tư (50 tuổi, địa chỉ:  thôn Quảng Tái, xã Trung Tú, Ứng Hòa, HN,  sđt: 0974.918.758).

 

Chú Nguyễn Đình Tư

 

   Chú Tư chia sẻ: “Người ta cứ bảo COPD là do hút thuốc nhưng cả đời chú có động vào điếu thuốc nào đâu mà vẫn bị đây, thậm chí là rất nặng nữa. Đấy là do ngày trước chú có một thời gian dài làm ở xưởng nhôm, rồi sau đó lại làm công nhân xây dựng nữa. Về sau, vì không có phương pháp giải độc phổi hiệu quả nên bệnh tình của chú ngày càng nặng. Chú ho khạc đờm liên tục, đờm lần nào khạc ra cũng đặc quánh và vàng khè. Chú còn bị khó thở nữa, chỉ cần gắng sức một chút thôi là chú đã thở không ra hơi rồi nên chẳng làm được việc gì. Dù uống thuốc tây rất đều đặn nhưng bệnh tình của chú cũng không thuyên giảm nhiều”.

   “Cuộc đời của chú đã sang trang mới sau khi dùng BoniDetox của Mỹ. Sau khi dùng BoniDetox với liều 4 viên/ngày được nửa tháng thì chú thấy dễ thở hơn hẳn, các cơn ho cũng thưa và dễ khạc đờm hơn, đờm cũng loãng dần ra. Sau 1 tháng, thì chú đã thấy các triệu chứng giảm được 5 phần rồi. Sau 3 tháng chú đã hết hẳn đờm, ho, khó thở, đi lại làm việc được như người bình thường rồi, chú cảm ơn BoniDetox lắm” – Chú Tư cười nói.

 

Bác Võ Hoành, 83 tuổi ở thôn Gia Cát, xã Quế Phong, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam

 

Bác Võ Hoành, 83 tuổi

 

Bác Hoành chia sẻ: “Hút thuốc lào khiến bác bị viêm phế quản mạn tính rồi dần dần thành COPD. Dù bác đã bỏ thuốc lào và dùng thuốc theo hướng dẫn nhưng bệnh tình vẫn vậy. Bác không chỉ bị ho khạc đờm nặng đâu mà bác còn bị khó thở nữa. Vì khó thở mà đến cái cuốc bác cũng không cầm nên nổi, đi bộ chưa được 50m là đã phải ngồi thở rồi”.

“Giờ thì bác khỏe rồi, tất cả là nhờ BoniDetox đấy. Sau khi dùng BoniDetox được 1 tháng thì bác đã thấy không dễ bị mệt hay khó thở như trước nữa. Những cơn ho cũng thưa hơn, đờm cũng loãng dần ra rồi. Sau 3 tháng thì các triệu chứng gần như không còn nữa rồi, trước nếu ho với khó thở là 10 phần thì giờ chỉ còn 1 phần thôi. Bác mừng lắm”.

   Nguyên nhân khiến các biến chứng COPD đến sớm hơn đã được trình bày chi tiết trong bài viết này. Trong đó, không giải độc cho phổi là một nguyên nhân lớn khiến bệnh ngày càng nặng và sớm xuất hiện hiện những biến chứng nguy hiểm. BoniDetox với thành phần toàn diện và công nghệ bào chế hiện đại sẽ giúp giải độc phổi hiệu quả. Dùng BoniDetox với liều 4 viên/ngày ngay từ bây giờ là hướng đi đúng đắn nhất của bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

 

 

XEM THÊM:

 

 

360.000

    Đặt hàng online





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Báo chí nói về chúng tôi

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    Hotline: 1800 1044
    tích điểm nhân quà