Nguyên nhân gây viêm phế quản mãn tính là gì? Làm sao để cải thiện bệnh tốt nhất?

Nội dung chính

 

   Viêm phế quản mãn tính là một bệnh lý đường hô hấp phổ biến, đặc trưng bởi tình trạng phế quản (đường dẫn khí trong phổi) bị sưng viêm, tăng tiết đờm nhầy quá mức gây ho và khạc đờm kéo dài ít nhất 3 tháng trong 1 năm và trong 2 năm liên tiếp. Bệnh dai dẳng, hay tái phát, dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy nguyên nhân gây viêm phế quản mãn tính là gì? Làm sao để cải thiện bệnh tốt nhất? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu ngay nhé!

 

Nguyên nhân gây viêm phế quản mãn tính là gì?

 

Viêm phế quản mãn tính ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe và cuộc sống của bệnh nhân?

   Bệnh viêm phế quản mãn tính đặc trưng bởi tình trạng ho có đờm kéo dài, đờm có thể nhầy, dính và trong hoặc có màu xanh vàng, đục như mủ (trong trường hợp có nhiễm khuẩn). Khi có sự tắc nghẽn, người bệnh có thêm biểu hiện khó thở.

 

Ho có đờm kéo dài là triệu chứng điển hình của bệnh viêm phế quản mãn tính

 

   Hiện nay, chưa có phương pháp nào điều trị khỏi hẳn bệnh viêm phế quản mãn tính. Giai đoạn đầu, các triệu chứng có thể không ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh. Thế nhưng, bệnh tiến triển dần theo thời gian, nếu không được kiểm soát tốt thì các triệu chứng nặng lên từng ngày. Từ đó gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

   Xen kẽ giữa các giai đoạn ổn định, bệnh nhân sẽ gặp đợt cấp của viêm phế quản mãn tính với những triệu chứng rầm rộ và nặng hơn rất nhiều. Người bệnh có thể bị suy hô hấp cấp và tử vong do các đợt cấp này.

   Không chỉ vậy, viêm phế quản mãn tính còn gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, ví dụ như:

– Giãn phế nang: Tình trạng viêm nhiễm phế quản kéo dài sẽ lan đến các phế nang, gây tổn thương, phá hủy các sợi đàn hồi và vách phế nang. Điều đó khiến các túi khí trong phổi này bị mất khả năng đàn hồi, giảm diện tích bề mặt, dẫn đến giãn phế nang. Giãn phế nang khiến không khí giàu CO2 bị kẹt lại trong phổi, người bệnh sẽ khó thở thì thở ra.

– Suy tim phải: Do sự thông khí bị hạn chế, cơ thể thiếu oxy thường xuyên và  tăng áp lực lên động mạch phổi khiến người bệnh có nguy cơ cao bị suy tim phải. Biến chứng này khiến tình trạng khó thở ngày càng trầm trọng hơn.

 

Ung thư phổi là biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm phế quản mãn tính

 

   Vì những biến chứng trên, viêm phế quản mãn tính là một trong những bệnh lý hô hấp nguy hiểm hàng đầu hiện nay. Việc hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp bạn có phương pháp cải thiện bệnh và phòng ngừa biến chứng hiệu quả nhất.

 

Nguyên nhân gây viêm phế quản mãn tính là gì?

   Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến viêm phế quản mãn tính là nhiễm độc phổi. Khi gặp các tác nhân gây bệnh, bình thường phổi của chúng ta sẽ có cơ chế tự bảo vệ. Đó là sử dụng các lông chuyển, dịch nhầy, đại thực bào, phản xạ ho… để tống các tác nhân đó ra ngoài.

   Tuy nhiên, khi lượng chất độc hại từ môi trường tấn công quá nhiều, khả năng tự bảo vệ của phổi không đủ để loại bỏ chúng. Những tác nhân gây bệnh sẽ tiến sâu vào phổi, tích tụ trong đó và gây nhiễm độc phổi. Nếu không có biện pháp giải độc phổi kịp thời và hiệu quả, phổi sẽ bị tổn thương nghiêm trọng, suy giảm chức năng. Nhiễm độc phổi trong thời gian dài dẫn tới hàng loạt các bệnh lý mãn tính đường hô hấp nghiêm trọng, trong đó có viêm phế quản mãn tính.

Các tác nhân hàng đầu gây viêm phế quản mãn tính bao gồm:

Khói thuốc lá

 

Khói thuốc lá là yếu tố nguy cơ hàng đầu gây bệnh viêm phế quản mãn tính

 

Có hơn 80% người bệnh viêm phế quản mãn tính có liên quan đến khói thuốc lá (cả hút thuốc chủ động và thụ động). Khói thuốc lá chứa hơn 7000 hóa chất độc hại gây:

  • Ức chế hoạt động và làm tê liệt hệ thống lông chuyển tại biểu mô phế quản. Bình thường, các lông này luôn chuyển động theo kiểu làn sóng để đẩy dịch nhầy và các hạt bụi nhỏ về phía họng và được ho khạc ra ngoài.
  • Ức chế chức năng của đại thực bào phế nang: Đại thực bào phế nang có vai trò phát hiện, bắt giữ, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Sau đó kết hợp với lông chuyển để loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể.
  • Làm phì đại và tăng sinh quá mức các tế bào chất nhầy dẫn đến sự gia tăng đờm nhầy trong phế quản.

   Các tác động kể trên của khói thuốc lá khiến khả năng tiêu diệt vi khuẩn của phổi giảm, độ đàn hồi của nhu mô phổi kém đi. Vi khuẩn không bị tiêu diệt, bụi bẩn tiến sâu vào trong phổi khiến phổi bị nhiễm độc, chất nhầy tăng sinh, lâu dần hình thành bệnh viêm phế quản mãn tính.

Không khí ô nhiễm

   Trong không khí ô nhiễm có rất nhiều chất độc hại dễ gây nhiễm độc phổi như bụi mịn, khói, các chất hữu cơ dễ bay hơi, các chất khí độc hại… Vì vậy, bạn sẽ có nguy cơ cao mắc viêm phế quản mãn tính khi thuộc các nhóm đối tượng sau đây:

– Người sống ở những thành phố lớn có không khí thường xuyên ô nhiễm.

– Người sống gần các khu công nghiệp, các nhà máy nhiệt điện…

 

Người tiếp xúc nhiều với khí thải từ các nhà máy dễ mắc bệnh viêm phế quản mãn tính

 

– Người sống trong hoặc sống gần các làng nghề truyền thống, làng tái chế phế liệu…

– Người thường xuyên di chuyển ngoài đường, đặc biệt là trong những giờ cao điểm: Shipper, người bán hàng rong…

Môi trường làm việc ô nhiễm

   Một số môi trường làm việc có nồng độ cao các chất bụi bẩn, hóa chất độc hại… khiến người lao động có nguy cơ cao mắc viêm phế quản mãn tính và các bệnh đường hô hấp khác. Những nghề nghiệp dễ mắc bệnh viêm phế quản mãn tính là: Công nhân xây dựng, thợ may, người làm việc tại các xưởng tái chế, làng nghề, thợ sơn, thợ mộc, thợ nhuộm, nhân viên vệ sinh môi trường,…

   Tất cả các đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn khi có thêm các yếu tố sau: Tuổi cao, môi trường sống chật chội, ẩm thấp, thiếu vệ sinh, khí hậu ẩm ướt.

   Các tác nhân trên khiến cho phổi bị nhiễm độc, từ đó dẫn đến viêm phế quản mãn tính và hàng loạt các bệnh lý đường hô hấp khác. Khi đã bị bệnh, nhiễm độc phổi cũng chính là nguyên nhân làm cho bệnh tiến triển nhanh hơn, mức độ nặng nề hơn. Vì vậy, để cải thiện bệnh tốt nhất và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm, điều quan trọng cần làm ngay từ bây giờ đó là giải độc phổi.

   Hiện nay, y học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh nhiều loại thảo dược quý có tác dụng giúp giải độc phổi một cách an toàn và hiệu quả. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến thảo dược cam thảo Italia.

 

Cam thảo Italia – Thảo dược giúp giải độc phổi hiệu quả cho người bệnh viêm phế quản mãn tính

   Từ xa xưa, cam thảo đã được sử dụng với tác dụng bổ tỳ vị, nhuận phế, thanh nhiệt…

   Trong y học hiện đại, nhiều nghiên cứu được thực hiện đã chứng minh cam thảo có tác dụng giúp chống viêm, chống oxy hóa, giải độc mạnh, đặc biệt là giải độc phổi. Theo nghiên cứu  được đăng trên tạp chí y học Oxidative Medicine and Cellular Longevity (Oxy hóa và tuổi thọ tế bào) thì cam thảo có tác dụng giúp tăng cường nồng độ enzyme CYP450 – Enzyme giúp giải độc cơ thể, từ đó giúp giải độc phổi, giảm tích lũy chất độc trong phổi và cải thiện chức năng phổi bị tổn thương.

 

Cam thảo Italia giúp giải độc phổi cho người bệnh viêm phế quản mãn tính

 

   Nhận thấy tác dụng tuyệt vời của Cam thảo Italia giúp giải độc phổi – tác động đúng vào căn nguyên gây bệnh viêm phế quản mãn tính, các nhà khoa học hàng đầu nước Mỹ thuộc tập đoàn Viva Nutraceuticals đã ứng dụng kết hợp thảo dược này với nhiều loại thảo dược quý khác để bào chế ra viên uống BoniDetox – Giải pháp hoàn hảo cho người bệnh viêm phế quản mãn tính.

 

BoniDetox – Món quà từ thiên nhiên giúp cải thiện toàn diện bệnh viêm phế quản mãn tính

   BoniDetox được nhập khẩu nguyên lọ từ Mỹ, mang đến hiệu quả đột phá cho người bệnh viêm phế quản mãn tính nhờ công thức toàn diện từ thảo dược tự nhiên.

   Ngoài cam thảo Italia, trong thành phần của BoniDetox còn có chứa Baicalin (trong hoàng cầm), xuyên tâm liên, lá ô liu. Nhóm thảo dược này có tác dụng giúp giải độc phổi, loại bỏ các độc tố tích tụ trong phổi. Đặc biệt, baicalin trong hoàng cầm giúp phục hồi các tế bào phổi bị tổn thương của người bệnh. Tác dụng này đã được chứng minh bởi nghiên cứu của Giáo sư, tiến sĩ Seong-Soo Roh, Đại học Y khoa Hàn Quốc, Đại học Daegu Haany, Hàn Quốc và nhiều nghiên cứu khác trên thế giới. Những thành phần này giúp bệnh được cải thiện hiệu quả, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm, nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân.

 

Giáo sư, tiến sĩ Seong-Soo Roh

 

   BoniDetox được bổ sung thành phần cây cúc tây, xuyên bối mẫu giúp phục hồi hoạt động, chức năng của đại thực bào phế nang và hệ thống lông chuyển. Từ đó giúp bảo vệ phổi, không để phổi bị nhiễm độc thêm trước bụi mịn, ô nhiễm không khí, hoá chất độc hại…  Điều này đặc biệt quan trọng với những người hút thuốc lá và sống, làm việc trong môi trường ô nhiễm.

   Các thảo dược tỳ bà diệp, lá bạch đàn, bồ công anh trong BoniDetox giúp giảm ho, long đờm, chống viêm, kháng khuẩn, giãn phế quản, giúp làm thông thoáng đường thở. Từ đó giúp giảm các triệu chứng ho – đờm – khó thở ở bệnh nhân viêm phế quản mãn tính.

   Đặc biệt, BoniDetox có chứa fucoidan từ tảo Nhật Bản giúp phòng ngừa ung thư phổi hiệu quả. Theo nghiên cứu của Tiến sĩ, bác sĩ Katsuyuki Nakajima, đại học Gunma, Nhật Bản; sử dụng fucoidan mỗi ngày làm tăng cường hoạt động của tế bào tiêu diệt tự nhiên NK – tế bào có khả năng nhận diện và tiêu diệt tế bào đột biến gen (tế bào ung thư), giúp ngăn ngừa ung thư cho bệnh nhân viêm phế quản mãn tính.

 

 

Công thức thảo dược toàn diện của BoniDetox

 

   Hơn nữa, BoniDetox được sản xuất nhà máy J&E International (đặt tại Mỹ) đạt tiêu chuẩn cGMP của tập đoàn đa quốc gia Viva Nutraceuticals – Tập đoàn sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe uy tín hàng đầu thế giới. Tại nhà máy này, BoniDetox được sản xuất bởi công nghệ bào chế hiện đại bậc nhất hiện nay – Microfluidizer, giúp các tinh chất trong BoniDetox có kích thước siêu nhỏ (<70nm). Nhờ vậy, cơ thể sẽ hấp thu được tối đa các hoạt chất từ thảo dược trong BoniDetox, hiệu quả thu được là cao nhất.

   Nhờ công thức toàn diện và công nghệ bào chế tiên tiến kể trên, BoniDetox chính là lựa chọn hàng đầu cho người bệnh viêm phế quản mãn tính.

 

BoniDetox có tốt không?

   Được phân phối rộng khắp Việt Nam, BoniDetox đã giúp nhiều bệnh nhân viêm phế quản mãn tính lấy lại được cuộc sống vui khỏe. Dưới đây là chia sẻ của một số khách hàng đã sử dụng sản phẩm BoniDetox:

Ông Nguyễn Văn Bé (75 tuổi) ở ấp Phú Thành, xã Phú Vang, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, số điện thoại: 0975.249.315

 

Ông Nguyễn Văn Bé, 75 tuổi

 

   “Ông bị bệnh viêm phế quản mãn tính cũng từ lâu rồi. Bệnh mỗi ngày một nặng hơn, thời gian đầu, ông chỉ bị ho nhẹ thôi, dần dần, ông bị ho liên tục, dai dẳng kèm theo khạc đờm. Bác sĩ kê cho ông nhiều loại thuốc tây lắm, uống thì đỡ ho đờm, nhưng ông cứ ngừng thuốc là các triệu chứng tái phát ngay. Đến năm 2019, đột nhiên ông thấy khó thở kinh khủng, phải nhập viện cấp cứu. Khi ấy, bác sĩ bảo bệnh của ông đã tiến triển thành bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính COPD giai đoạn khá nặng. Cả ngày ông chỉ ngồi ho với thở thôi cũng thấy vô cùng mệt mỏi rồi. ”.

   “Thế mà từ ngày có BoniDetox, cuộc sống của ông như bước sang một trang mới. Chỉ sau nửa tháng sử dụng, các triệu chứng ho, đờm, khó thở đã cải thiện rõ rệt. Uống thêm BoniDetox được 1,5 tháng là ông không còn bị ho, đờm, việc hít thở cũng đã trở lại bình thường, người ông khỏe mạnh, không còn mệt mỏi gì nữa. Dùng BoniDetox đến giờ, bệnh của ông chưa tái phát lần nào cả. Ông hài lòng lắm.”

 

Anh Nguyễn Văn Quyền (44 tuổi) ở số nhà 217 đường Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, số điện thoại 097. 991.6027

 

Anh Nguyễn Văn Quyền, 44 tuổi

 

   “Công việc làm tài xế taxi nên thời gian ở ngoài đường của anh nhiều hơn là ở nhà. Đồng thời, anh cũng bị nghiện thuốc lá nặng, 20 năm ngày nào anh cũng hút ít nhất là một bao thuốc. Vì thế, anh bị viêm phế quản mãn tính, thời gian đầu anh chỉ bị ho húng hắng thôi. Nhưng về sau, anh bị ho đờm dữ dội cả ngày và đêm. Đồng thời, những cơn khó thở khiến anh chỉ đi bộ vài bước hay leo vài bậc cầu thang là đã thở không ra hơi. Anh uống rất nhiều loại thuốc nhưng bệnh vẫn thường xuyên tái phát. Anh chán nản vô cùng”.

   “Thật may vì anh được biết đến sản phẩm BoniDetox của Mỹ. Chỉ sau 3 lọ BoniDetox, anh đã thấy cơn ho giảm hẳn cả về mức độ lẫn tần suất, người không còn mệt mỏi như trước nữa. Sau 3 tháng thì cả ngày cả đêm anh không còn ho trận nào, ngủ ngon trọn giấc từ tối đến sáng, không bị khó thở, đờm từ vàng đặc tới trắng loãng và cuối cùng thì hết hẳn rồi.”

   Hy vọng bài viết trên đây đã giúp quý bạn đọc hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh viêm phế quản mãn tính, đồng thời biết thêm giải pháp BoniDetox giúp cải thiện tối ưu bệnh lý này.  Nếu có bất kỳ băn khoăn gì, mời bạn vui lòng gọi điện lên tổng đài miễn cước 1800.1044 (trong giờ hành chính) để được các dược sĩ đại học tư vấn miễn phí. Cảm ơn các bạn!

 

 

XEM THÊM:

360.000

    Đặt hàng online





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Báo chí nói về chúng tôi

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    Hotline: 1800 1044
    tích điểm nhân quà