Hoàng cầm và những tác dụng vượt trội đối với sức khỏe!

Nội dung chính

 

   Mỗi loại thảo dược thiên nhiên đều có nhiều tác dụng khác nhau đối với sức khỏe. Y học cổ truyền và cả y học hiện đại vẫn đang tiếp tục nghiên cứu, tìm ra những tác dụng đó, đồng thời ứng dụng chúng trong việc phòng và cải thiện bệnh tật, tăng cường sức khỏe cho con người. Ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu tác dụng của thảo dược hoàng cầm, mời các bạn cùng theo dõi!

 

Cây hoàng cầm

 

Đặc điểm chung của cây hoàng cầm

   Hoàng cầm là loại cây thân thảo, sống nhiều năm, ưa sáng, thường mọc ở nơi có độ ẩm cao. Cây có chiều cao trung bình thường khoảng từ 20 – 50cm. Phần rễ phình to thành hình chùy, mặt bên ngoài có màu vàng sẫm, nếu bẻ ra bên trong sẽ có màu sáng hơn.

   Thân cây hoàng cầm hình vuông, nhẵn, có lông tơ ngắn bao bên ngoài. Lá mọc đối, có cuống rất ngắn hoặc đôi khi không có. Phiến lá hình mác hẹp, mép nguyên, đầu hơi tù, chiều dài lá khoảng 1,5 – 4cm, rộng khoảng từ 3 – 10mm. Mặt trên của lá có màu xanh sẫm còn mặt phía dưới có màu xanh nhạt. Hoa hoàng cầm nở có màu lam tím, mọc ở ngay đầu cành.

   Bộ phận dùng làm dược liệu của hoàng cầm là phần rễ. Các nhà khoa học đã tìm ra thành phần hóa học của thảo dược này bao gồm: Flavonoid (điển hình nhất là baicalin), scutellaria, tanin nhóm pyrocatechic và nhựa. Nhờ những thành phần này, hoàng cầm mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

 

Vị dược liệu hoàng cầm

 

Hoàng cầm có tác dụng gì?

   Tác dụng của hoàng cầm đã được cả y học cổ truyền và y học hiện đại công nhận.

Theo y học cổ truyền

   Đây là loại thảo dược cơ bản, được sử dụng phổ biến để cải thiện bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Hoàng cầm có vị đắng, tính hàn, quy vào 5 kinh bao gồm: Tâm, phế, can, đởm và đại trường.

   Lại thảo dược này có tác dụng giúp: Thanh nhiệt, cầm máu, an thai, an thần, hạ sốt, giảm các triệu chứng do viêm phổi. Nhờ vậy, chúng được sử dụng để cải thiện các bệnh lý có triệu chứng sốt cao kéo dài, cảm mạo, phế nhiệt, ho, lỵ, tiểu rắt, ung nhọt, nôn ra máu, chảy máu cam, tiêu chảy ra máu, băng huyết, vàng da…

Theo y học hiện đại

– Kháng khuẩn tốt: Các hoạt chất trong hoàng cầm có tác dụng giúp ức chế nhiều nhóm vi khuẩn như: Trực khuẩn bạch hầu, tụ cầu vàng, phế cầu khuẩn, não mô viêm. Nhờ đó, loại thảo dược này giúp kháng khuẩn hiệu quả.

 

Hoàng cầm có tác dụng kháng khuẩn tốt

 

– Hỗ trợ điều hòa thân nhiệt: Rễ hoàng cầm có tác dụng giúp hạ thân nhiệt hiệu quả trong trường hợp bị sốt cao.

– Hỗ trợ điều hòa huyết áp: Các nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng được áp dụng trên động vật như thỏ, chó và mèo đều cho hiệu quả ổn định huyết áp khi sử dụng dịch truyền từ hoàng cầm.

– Hỗ trợ chuyển hóa lipid: Sắc hoàng cầm lấy nước uống kết hợp đại hoàng và hoàng liên giúp giảm lipid cho người đang trong chế độ ăn kiêng.

– Phục hồi chức năng phổi bị tổn thương: Đây là tác dụng nổi trội nhất của loại thảo dược này. Theo nghiên cứu của Giáo sư, tiến sĩ Seong-Soo Roh, Đại học Y khoa Hàn Quốc, Đại học Daegu Haany, Hàn Quốc, hoạt chất baicalin rất hiệu quả trong việc phục hồi chức năng phổi bị tổn thương, chống xơ hóa, chống tái cấu trúc phổi. Đồng thời, chiết xuất hoàng cầm còn hạn chế được nguy cơ xuất hiện mô sẹo cứng, cải thiện sự đàn hồi của đường thở, từ đó giúp ngăn tình trạng khó thở nặng thêm do hiện tượng xơ hóa gây ra.

 

Giáo sư, tiến sĩ Seong-Soo Roh, Đại học Y khoa Hàn Quốc, Đại học Daegu Haany, Hàn Quốc

 

   Tác dụng này đặc biệt quan trọng đối với người bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, viêm phế quản mạn tính, hen suyễn, những người đã từng mắc Covid-19. Ở những đối tượng này, hai lá phổi của họ bị tổn thương, nhiễm độc bởi các tác nhân như vi khuẩn, virus, khói thuốc lá, bụi, khí thải… Hoàng cầm giúp phục hồi lại chức năng phổi bị tổn thương, qua đó, phổi của họ dần khỏe mạnh trở lại.

   Nhận thấy tác dụng vượt trội này của hoàng cầm, các nhà khoa học Mỹ đã dày công nghiên cứu, tối ưu hóa bằng cách kết hợp hoàng cầm với nhiều loại thảo dược khác. Đồng thời, chúng được bào chế bằng công nghệ hiện đại, tạo ra viên uống giúp tăng cường sức khỏe cho hai lá phổi mang tên BoniDetox. 

 

BoniDetox – Bí quyết đột phá từ thiên nhiên giúp tăng cường sức khỏe cho hai lá phổi

   BoniDetox là sản phẩm hàng đầu giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ hai lá phổi hiệu quả. Công thức của sản phẩm được xây dựng từ sự kết hợp đột phá hoàng cầm giúp phục hồi chức năng phổi bị tổn thương với các loại thảo dược thiên nhiên khác, cụ thể là:

– Xuyên tâm liên, lá Ô liu, cam thảo Italia: Hiệp đồng của 3 loại thảo dược này giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, giải độc cho phổi đã bị nhiễm độc bởi các tác nhân như khói thuốc lá, ô nhiễm môi trường, hóa chất độc hại…

– Cúc tây, xuyên bối mẫu: Giúp kích hoạt hệ thống phòng thủ của phổi là các đại thực bào và hệ thống lông chuyển. Nhờ đó, phổi được bảo vệ hiệu quả trước các tác nhân có hại.

– Tỳ bà diệp, lá bạch đàn và bồ công anh: Cả ba thảo dược này đều có tính kháng khuẩn, kháng viêm mạnh, giúp giãn phế quản, thông thoáng đường thở. Khi kết hợp chúng với nhau, sự hiệp đồng tác dụng này sẽ giúp giảm ho, đờm, khó thở… cho người bệnh.

   Đặc biệt, BoniDetox còn chứa Fucoidan trong tảo nâu. Theo nghiên cứu của tiến sĩ, bác sĩ Katsuyuki Nakajima, đại học Gunma, Nhật Bản, sử dụng Fucoidan mỗi ngày giúp làm tăng cường hoạt động của tế bào tiêu diệt tự nhiên NK – tế bào có khả năng nhận diện và tiêu diệt tế bào đột biến gen (tế bào ung thư), từ đó giúp phòng ngừa nguy cơ ung thư phổi hiệu quả.

 

Tác dụng của BoniDetox

 

    Nhờ đó, BoniDetox giúp hai lá phổi của bạn luôn khỏe mạnh, giảm nhanh các triệu chứng bệnh phổi là ho, đờm, khó thở. Sản phẩm đặc biệt tốt cho người bệnh viêm phế quản mãn tính, phổi tắc nghẽn mãn tính, lao phổi, hen suyễn, người bị nhiễm Covid-19…

   Đến đây, hy vọng các bạn đã biết tác dụng của hoàng cầm đối với sức khỏe. Để phát huy tối đa tác dụng giúp phục hồi chức năng phổi bị tổn thương của thảo dược này, sử dụng BoniDetox của Mỹ là giải pháp tối ưu nhất. Chúc các bạn sức khỏe!

 

XEM THÊM:

 

360.000

    Đặt hàng online





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Báo chí nói về chúng tôi

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    Hotline: 1800 1044
    tích điểm nhân quà