Hen phế quản bội nhiễm nguy hiểm như thế nào?

Nội dung chính

 

    Hen phế quản hay còn gọi là hen suyễn là bệnh có diễn biến rất phức tạp, tiến triển âm thầm và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Và nguy hiểm hơn nữa là sau mỗi đợt hen suyễn cấp, phế quản của người bệnh có thể bị nhiễm khuẩn, lúc này dịch hô hấp sẽ có vi khuẩn tàn phá và gây ứ trệ quá trình lưu thông dịch dẫn đến hen phế quản bội nhiễm đe dọa tính mạng con người. Vậy cụ thể hen phế quản bội nhiễm nguy hiểm như thế nào? Và làm cách nào để phòng ngừa tình trạng này? Chúng ta cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

  

Hen phế quản bội nhiễm là gì?

   Hen phế quản bội nhiễm là tình trạng người bệnh hen phế quản bị nhiễm khuẩn đường hô hấp, xảy ra sau một đợt hen cấp tính. 

   Khi gặp tình trạng này, người bệnh sẽ có các triệu chứng như ho, rát họng kéo dài; đau tức ngực sau mỗi cơn ho; đờm màu xanh vàng hoặc nâu; khó thở, thở khò khè; có thể kèm theo sốt.

 

Người bị hen phế quản bội nhiễm thường ho, rát họng kéo dài

 

   Nếu tình trạng này không được điều trị kịp thời, người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là đe dọa tính mạng của họ.

 

Hen phế quản bội nhiễm nguy hiểm như thế nào?

   Các biến chứng nguy hiểm của hen phế quản bội nhiễm bao gồm: 

Viêm phế quản

   Do bị nhiễm khuẩn nên người bệnh thường có các triệu chứng như sốt, khó thở, đờm nhiều (có màu vàng và xanh). Điều này khiến người bệnh gặp không ít khó khăn trong việc điều trị và dễ gặp các đợt cấp của hen phế quản.

Tràn khí màng phổi

   Ở những người hen phế quản bội nhiễm, phế nang giãn rộng, làm tăng mạnh áp lực ở khu vực này. Khi người bệnh xuất hiện những cơn ho hoặc lao động quá sức, các thành phế nang dễ bị bục vỡ, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Khí phế thũng

   Khí phế thũng hay còn gọi là giãn phế nang, là bệnh mà các phế nang trong phổi mất tính co giãn, suy yếu, mỏng và dễ bị vỡ. Điều này khiến không khí bị giữ lại trong phế nang, làm giảm khả năng trao đổi khí khiến người bệnh khó thở, thở ít hơn, môi và các đầu chi bị tím tái, ho khạc đờm nhiều hơn.

 

Biến chứng khí phế thũng của hen phế quản bội nhiễm

 

Suy hô hấp

   Một trong những biến chứng nguy hiểm của hen phế quản bội nhiễm chính là suy hô hấp. Đây là tình trạng cơ thể không được cung cấp đầy đủ oxy để duy trì hoạt động cho các cơ quan khiến người bệnh khó thở, thở nhanh, mặt mày tím tái. Tình trạng này nếu tiếp tục kéo dài sẽ làm tăng CO2 trong máu, gây hôn mê và tử vong.

Tâm phế mạn tính

   Tâm phế mạn tính là tình trạng phì đại và giãn tâm thất phải thứ phát do áp lực ở động mạch phổi tăng cao. Dấu hiệu của tâm phế mạn tính bao gồm: Khó thở, cơ thể tím tái, gan có thể to lên hoặc mấp mé tại bờ sườn, đau vùng hạ sườn phải. 

   Do đó, khi gặp hen phế quản bội nhiễm, người bệnh cần điều trị kịp thời, ngăn ngừa bội nhiễm cũng như các đợt hen phế quản tái phát nhiều lần.

 

Khi bị hen phế quản bội nhiễm, người bệnh cần làm gì?

   Khi bị hen phế quản bội nhiễm, người bệnh cần đến gặp ngay bác sĩ để được điều trị kịp thời. Thông thường, bác sĩ sẽ kết hợp điều trị đồng thời cả bội nhiễm và bệnh hen suyễn bằng cách cho người bệnh sử dụng các thuốc sau:

– Kháng sinh: Fluoroquinolon, cephalosporin thế hệ thứ 2, 3 là những kháng sinh sử dụng phổ biến trong điều trị hen phế quản bội nhiễm.

– Thuốc điều trị triệu chứng nhiễm khuẩn như thuốc hạ sốt, thuốc giảm ho…

– Thuốc giãn co thắt phế quản trong đợt hen cấp: Salbutamol, Theophylline.

– Thuốc dự phòng cơn hen suyễn tái phát: Corticoid dạng hít…

 

Người bệnh hen phế quản bội nhiễm phải sử dụng nhiều loại thuốc tây khác nhau

 

   Có thể thấy,  khi xảy ra tình trạng nhiễm khuẩn, người bệnh sẽ phải dùng nhiều loại thuốc tây hơn, nguy cơ gặp các tác dụng phụ cũng tăng theo gấp nhiều lần. Do đó, người bệnh cần tìm giải pháp ngăn ngừa bội nhiễm cũng như phòng ngừa cơn hen phế quản cấp tái phát, giảm tác hại của thuốc tây y đối với sức khỏe.

 

Ngăn ngừa hen phế quản bội nhiễm bằng cách nào?

   Hen phế quản hình thành do cơ địa người bệnh dị ứng với các dị nguyên như: Lông chó, lông mèo, phấn hoa; khói thuốc lá, thuốc lào; các chất độc hại trong môi trường ô nhiễm… Chúng tấn công gây tổn thương, nhiễm độc phổi, làm tình trạng viêm đường dẫn khí ngày càng trầm trọng. Đây vừa là nguyên nhân hình thành bệnh hen phế quản, vừa tác động khiến các cơn hen cấp tái phát liên tục.

   Trên nền bệnh lý hen phế quản, hen phế quản bội nhiễm có thể tiến triển bởi các yếu tố nguy cơ như:

– Thời tiết giao mùa nóng-lạnh, nhiệt độ thay đổi đột ngột, độ ẩm không khí cao tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và virus sinh sôi, gây ra các đợt cúm, viêm nhiễm đường hô hấp…

– Sức đề kháng của phổi kém dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây hen phế quản bội nhiễm.

– Cơn hen suyễn tái phát thường xuyên, liên tục làm cho hệ hô hấp suy yếu, dễ bị kích thích hoặc tấn công bởi các tác nhân bên ngoài. Tình trạng này dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây bội nhiễm đường thở.

   Do đó, để phòng ngừa hen phế quản bội nhiễm, ngoài việc người bệnh cần hạn chế tiếp xúc với các dị nguyên gây bệnh thì người bệnh cần bảo vệ phổi trước các tác nhân gây độc mới, làm sạch phổi, loại bỏ các độc tố xâm nhập vào phổi từ trước, phục hồi chức năng phổi bị tổn thương. Và sản phẩm BoniDetox đến từ Mỹ sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề này.  

 

BoniDetox- Sản phẩm của Mỹ

 

BoniDetox – Món quà thiên nhiên dành cho bệnh nhân hen phế quản

   BoniDetox là sự kết hợp hoàn hảo của các thảo dược quý từ thiên nhiên giúp giải độc phổi, loại bỏ các độc tố tích tụ trong phổi, từ đó giúp giảm tần suất và mức độ nặng của cơn hen, ngăn ngừa hen phế quản bội nhiễm nhờ công thức toàn diện, bao gồm:

– Thảo dược giúp bảo vệ phổi trước các tác nhân gây độc mới: Hoa cúc tây, xuyên bối mẫu có tác dụng giúp làm sạch phổi, bảo vệ phổi trước các tác nhân gây độc từ môi trường ô nhiễm, đặc biệt virus, vi khuẩn, giúp giảm nguy cơ hen phế quản bội nhiễm. Đồng thời, chúng còn giúp giảm tần suất cơn hen tái phát, cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

– Thảo dược giúp giải độc phổi: Baicalin (trong hoàng cầm), cam thảo Italia, xuyên tâm liên, lá ô liu. Nhóm thảo dược này có tác dụng giúp giải độc phổi, loại bỏ các độc tố tích tụ trong phổi, khắc phục nguyên nhân gây bệnh hen phế quản, đồng thời giúp phục hồi các tế bào phổi bị tổn thương.

 Thảo dược giúp giãn phế quản, tiêu đờm: Tỳ bà diệp, bạch đàn, bồ công anh. Những thảo dược này giúp đường thở thông thoáng hơn, giảm các triệu chứng ho, đờm, khó thở mà bệnh nhân hen phế quản thường gặp.

– Thảo dược giúp phòng ngừa ung thư: Fucoidan trong tảo nâu. Theo nghiên cứu của tiến sĩ, bác sĩ Katsuyuki Nakajima, đại học Gunma, Nhật Bản, sử dụng Fucoidan mỗi ngày giúp tăng cường hoạt động của tế bào tiêu diệt tự nhiên NK – tế bào có khả năng nhận diện và tiêu diệt tế bào đột biến gen (tế bào ung thư), từ đó giúp phòng ngừa nguy cơ ung thư phổi.  

 

Cơ chế tác dụng đột phá của BoniDetox

 

   Nhờ các thành phần trên, BoniDetox không những giúp cải thiện hiệu quả bệnh hen phế quản, ngăn ngừa tình trạng bội nhiễm cũng như các biến chứng nguy hiểm mà còn giúp lá phổi khỏe mạnh vì được bảo vệ, phục hồi, nâng cao chức năng một cách toàn diện.

 

Chuyên gia nói gì về BoniDetox?

   Sau nhiều năm phân phối trên thị trường Việt Nam, BoniDetox đã được các chuyên gia đầu ngành tin tưởng, đánh giá cao. Mời các bạn cùng đón xem Ths.Bs Chu Thị Cúc Hương – Bệnh viện phổi Hà Nội chia sẻ về giải pháp BoniDetox giúp giảm ho, đờ, khó thở hiệu quả:

 

Ths.Bs Chu Thị Cúc Hương chia sẻ về giải pháp giúp cải thiện bệnh hen phế quản

 

   Theo Ths.Bs Chu Thị Cúc Hương: “Hen phế quản là một bệnh lý nguy hiểm.  Theo ước tính của tổ chức Y tế thế giới (WHO), số người tử vong do bệnh hen suyễn đang ở mức đáng báo động, lên đến 250.000 người mỗi năm. Và cơn hen phế quản cấp tái phát liên tục dẫn đến hen phế quản bội nhiễm là một trong những nguyên nhân hàng đầu đe dọa tính mạng của người bệnh. Do đó, kiểm soát, phòng ngừa cơn hen phế quản tái phát là nhiệm vụ quan trọng người bệnh cần làm ngay bây giờ.”

   “BoniDetox có công thức rất toàn diện, kết hợp các loại thảo dược thiên nhiên vừa giúp giảm ho, đờm, khó thở, vừa giúp giải độc phổi, tác động trực tiếp vào căn nguyên khiến cơn hen phế quản bùng phát, phòng ngừa cơn hen tái trở lại hiệu quả. Tất cả các bệnh nhân của tôi sau khi sử dụng BoniDetox đều có hiệu quả tốt, chất lượng cuộc sống được cải thiện đáng kể!”

 

BoniDetox giá bao nhiêu?

   1 lọ BoniDetox 30 viên có giá 360.000 đ

  Trên mỗi lọ sản phẩm BoniDetox có một mã tem tích điểm tương ứng với 1 điểm. Khi tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 lọ BoniDetox mới và được gửi hoàn toàn miễn phí về tận nhà cho khách hàng.

BoniDetox chính hãng mua ở đâu?

   BoniDetox được phân phối đến khắp các hiệu thuốc tây lớn trên toàn quốc. Để biết được nhà thuốc nào bán BoniDetox gần mình nhất, bạn tham khảo danh sách nhà thuốc theo link sau đây: https://bonidetox.net/lien-he/diem-ban/ .

   Hoặc bạn có thể gọi lên số tổng đài 18001044, dược sĩ công ty sẽ tìm địa chỉ nhà thuốc gần nhất để mình tiện đi mua.

   Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho các bạn thông tin hữu ích về bệnh hen phế quản bội nhiễm và các giải pháp ngăn ngừa tình trạng này. Nếu có bất kỳ băn khoăn gì, mời bạn vui lòng gọi điện lên tổng đài miễn cước 1800.1044 (trong giờ hành chính) để được tư vấn nhanh nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, chúc bạn sức khỏe!

 

XEM THÊM:

360.000

    Đặt hàng online





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Báo chí nói về chúng tôi

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    Hotline: 1800 1044
    tích điểm nhân quà