Bệnh hen suyễn có nguy hiểm không? Giải pháp nào là tối ưu?

Nội dung chính

 

   Trước câu hỏi bệnh hen suyễn có nguy hiểm không, nhiều người nghĩ đơn giản bệnh chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và phải dùng thuốc thường xuyên. Thế nhưng, thực tế có phải vậy không? Bài viết ngay sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên một cách đầy đủ nhất, giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn về căn bệnh này. Đồng thời giúp bạn có giải pháp tối ưu cho mình. Mời các bạn cùng đón đọc.

 

Bệnh hen suyễn có nguy hiểm không?

 

Bệnh hen suyễn là gì?

   Hen suyễn là tên gọi khác của bệnh hen phế quản, là trạng thái lâm sàng của sự phản ứng cao độ ở phế quản khi gặp phải các kích thích khác nhau. Đây là bệnh viêm đường hô hấp mạn tính, các triệu chứng xuất hiện khi phế quản bị viêm, niêm mạc phế quản bị phù nề, tăng tiết dịch và co thắt cơ trơn do gặp các chất kích thích.

 

Đường thở của người bệnh bình thường (A), người bệnh hen suyễn ở giai đoạn ổn định (B) và khi lên cơn hen phế quản ©

 

   Các triệu chứng điển hình của bệnh đó là khó thở, thở có tiếng cò cử. Theo thể bệnh, hen suyễn được phân loại thành hen nội sinh (hen nhiễm khuẩn) hen ngoại sinh (hen dị ứng) và hen hỗn hợp. Theo mức độ nặng của bệnh thì hen suyễn được phân làm hen bậc 1 (thỉnh thoảng từng lúc mới có cơn hen), bậc 2 (tần suất cơn hen >1 lần/tuần), bậc 3 (cơn hen xuất hiện hàng ngày) và bậc 4 (cơn hen xuất hiện dai dẳng, thường xuyên, người bệnh bị hạn chế hoạt động thể lực). Dù bệnh đang ở mức độ nào thì người bệnh cũng có thể gặp những cơn hen nặng.

 

Bệnh hen suyễn có nguy hiểm không?

   Nhiều người thấy khi lên cơn hen, chỉ cần dùng thuốc là những triệu chứng sẽ qua đi nhanh chóng. Hết cơn hen, cơ thể trở lại trạng thái bình thường nên nghĩ bệnh không hề nguy hiểm. Tuy nhiên, thực tế bệnh hen suyễn có nguy hiểm không, mời bạn cùng chúng tôi làm rõ vấn đề này ngay sau đây.

– Bệnh không thể chữa khỏi: Hen phế quản là bệnh hô hấp mạn tính, hiện nay chưa có bất kỳ phương pháp nào có thể điều trị khỏi hẳn căn bệnh này.

– Số người mắc bệnh ngày càng tăng cao: Tỷ lệ mắc bệnh đang có xu hướng tăng cao. Theo tổ chức Y tế thế giới WHO, ước tính số người mắc bệnh hen trên toàn thế giới sẽ lên đến 400 triệu người vào năm 2015.

– Tỷ lệ tử vong do hen suyễn rất lớn: Hàng năm, theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới (WHO) có khoảng 250.000 người tử vong do bệnh hen suyễn. Người bệnh tử vong do các biến chứng nguy hiểm sau đây:

  • Biến chứng nhiễm khuẩn: Các đợt bội nhiễm khiến bệnh nặng hơn, người bệnh sẽ xuất hiện các biểu hiện như sốt, khạc đờm đặc, khó thở, ho và có thể bị suy hô hấp dẫn đến tử vong.
  • Giãn phế nang: Khi không khí bị ứ lại trong phế nang do tắc nghẽn, thành phế nang bị phá hủy do đợt bội nhiễm khiến người bệnh gặp biến chứng là giãn phế nang. Giãn phế nang lại có các biến chứng nguy hiểm như suy hô hấp, tràn khí màng phổi, tắc nghẽn động mạch phổi… Tất cả các biến chứng đó đều dẫn đến kết quả là tử vong.
  • Suy thất phải: Đây là biến chứng cuối cùng của bệnh hen suyễn, biến chứng này dần dần dẫn đến suy tim toàn bộ và tử vong.

   Không chỉ vậy, không ít trường hợp tử vong do không đủ chi phí điều trị bệnh. Chi phí điều trị hen suyễn bằng cả hai căn bệnh lao và HIV/AIDS cộng lại. Khi không được điều trị, người bệnh có thể tử vong do cơn hen suyễn (không được điều trị kịp thời) hoặc do bệnh tiến triển nhanh dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

   Trong một số trường hợp, người bệnh lên cơn hen đột ngột mà không được dùng thuốc, người bệnh có thể tử vong ngay cho dù bệnh đang ở độ nhẹ.

   Những thông tin trên là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi “Bệnh hen suyễn có nguy hiểm không?”. Dưới đây là giải đáp cho một số thắc mắc khác xoay quanh căn bệnh này.

 

Bệnh hen suyễn có lây không?

   Nguyên nhân gây bệnh hen suyễn là do cơ địa dị ứng nên bệnh không lây qua bất kỳ đường nào (dù là đường hô hấp, đường máu hay quan hệ tình dục).  Vì vậy, bạn không cần lo lắng khi tiếp xúc với những người bị mắc hen suyễn.

   Một băn khoăn khác đó là bệnh hen suyễn có di truyền không? Bệnh hen suyễn không có tính di truyền. Tuy nhiên, nhiều trường hợp những người trong cùng một gia đình bị mắc bệnh. Điều đó có thể giải thích rằng những người đó có khả năng cao là có cùng cơ địa dị ứng. Khi đó, khả năng bị mắc hen của họ sẽ cao hơn so với người bình thường.

 

Bệnh hen suyễn có lây không?

 

Bệnh hen suyễn có chữa được không?

   Như đã trình bày ở trên, đây là bệnh lý mạn tính, không có cách chữa hen suyễn triệt để. Tuy nhiên, nếu có phương pháp điều trị phù hợp, bệnh sẽ được cải thiện tốt: Tần suất và mức độ của cơn hen giảm đi, chất lượng cuộc sống của người bệnh sẽ được cải thiện, ngăn ngừa được các biến chứng của bệnh.

   Để làm được điều đó, bạn cần có phương pháp điều trị phù hợp, đó là không chỉ điều trị triệu chứng mà cần loại bỏ được các  nguyên nhân khiến bệnh nặng hơn.

 

Nguyên nhân khiến bệnh hen suyễn ngày càng nặng

   Tiến triển bệnh hen suyễn của từng người không giống nhau. Có những bệnh nhân sẽ có tình trạng ổn định trong thời gian dài. Tuy nhiên lại có những người gặp cơn hen liên tục, tần suất và mức độ cơn hen tăng lên từng ngày. Vậy nguyên nhân do đâu?

   Khi người bệnh hút thuốc, sống trong môi trường ô nhiễm, thường xuyên hít phải những chất độc hại… tình trạng bệnh nặng hơn so với những người khác. Đó là do các chất trên khiến phế quản bị tổn thương, sưng viêm, tăng tiết dịch nhầy, giảm khả năng tự bảo vệ… Điều đó khiến cơn hen dễ bị kích hoạt hơn, người bệnh thường xuyên gặp phải cơn hen suyễn, mỗi lần bị thì mức độ khó thở, ho, khạc đờm nặng hơn.

   Vì vậy, ngoài việc tuân thủ dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ thì cần có biện pháp giúp tránh các chất gây độc cho phổi, đồng thời giải độc phổi hiệu quả.

 

Phổi bị nhiễm độc là nguyên nhân khiến bệnh hen suyễn ngày càng nặng

 

Làm sao để cải thiện bệnh hen suyễn?

Để bệnh hen suyễn được cải thiện hiệu quả, bạn cần:

Dùng thuốc trị hen suyễn theo hướng dẫn của bác sĩ

–  Khi có cơn hen, bạn cần được dùng thuốc ngay lập tức theo đơn của bác sĩ.

– Dùng thuốc dự phòng hàng ngày theo hướng dẫn, không được tự ý ngừng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ điều trị.

– Khi có cơn hen phế quản nặng cấp, người bệnh cần được đưa vào viện bằng xe vận chuyển cấp cứu hồi sức và được theo dõi chặt chẽ trong quá trình vận chuyển.

 

Người bệnh cần dùng thuốc ngay khi có dấu hiệu của cơn hen suyễn

 

Tránh xa các yếu tố gây phản ứng dị ứng và các yếu tố gây nhiễm độc phổi

– Tránh xa các dị nguyên (những chất kích thích đường hô hấp gây cơn hen suyễn) như: Lông chó, mèo, phấn hoa, những loại thức ăn lạ dễ gây dị ứng như nhộng tằm, tôm cua…

– Giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh.

– Không hút thuốc lá, tránh xa khói thuốc, đeo khẩu trang khi ra ngoài, tránh xa những nơi có không khí ô nhiễm…

Giải độc cho phổi bằng sản phẩm BoniDetox

  Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn, trưởng khoa Đông y, bệnh viện Quân đội trung ương 108  cho biết: “Giải độc cho phổi có ý nghĩa rất quan trọng giúp giảm tần suất và mức độ nặng của các cơn hen suyễn. Và sản phẩm duy nhất hiện nay có tác dụng giải độc phổi đó là BoniDetox của Mỹ. Tôi rất tin tưởng sản phẩm này bởi nhiều lý do, từ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần toàn diện, và thực tế các bệnh nhân của tôi khi dùng BoniDetox thì nay các cơn hen đã giảm hẳn, nếu có cơn hen thì không còn bị khó thở nhiều như trước, cơn hen cũng qua nhanh hơn”.

 

Sản phẩm BoniDetox

 

BoniDetox là gì? Thành phần và tác dụng ra sao? Đã ai dùng BoniDetox và có hiệu quả tốt chưa?

BoniDetox là gì? Thành phần và tác dụng ra sao?

  BoniDetox là sản phẩm giúp giải độc phổi, phục hồi và tăng cường chức năng phổi hiệu quả đến từ Mỹ. Đây là sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên với các thành phần toàn diện như sau:

Baicalin (trong hoàng cầm), lá oliu, xuyên tâm liên, cam thảo Ý. Các thảo dược này tác động đồng thời giúp giải độc phổi (bảo vệ tế bào phổi, làm sạch, loại bỏ độc tố trong phổi đồng thời giúp phục hồi chức năng phổi bị tổn thương). Trong đó, nghiên cứu của Giáo sư, tiến sĩ Seong-Soo Roh, Đại học Y khoa Hàn Quốc, Đại học Daegu Haany, Hàn Quốc chứng minh: Baicalin rất hiệu quả trong việc phục hồi chức năng phổi bị tổn thương (do bệnh lý, do khói thuốc lá hoặc ô nhiễm, hóa chất độc hại, vi khuẩn, virus). Nhờ tác dụng này mà BoniDetox cải thiện bệnh hen suyễn hiệu quả nhờ tác dụng giúp giải độc phổi hiệu quả.

 

Giáo sư, tiến sĩ Seong-Soo Roh

 

– Cúc tây, xuyên bối mẫu: Giúp tăng khả năng tự bảo vệ của phổi, từ đó ngăn không để phổi bị nhiễm độc thêm.

– Tỳ bà diệp: Giúp giãn phế quản hiệu quả, từ đó giúp người bệnh dễ thở hơn.

– Fucoidan: Giúp phòng ngừa ung thư phổi hiệu quả cho người bị nhiễm độc phổi bởi khói thuốc, môi trường ô nhiễm, hóa chất độc hại… Tác dụng này của fucoidan đã được chứng minh bởi nghiên cứu của Tiến sĩ, bác sĩ Katsuyuki Nakajima, đại học Gunma, Nhật Bản.

 

Tiến sĩ, bác sĩ Katsuyuki Nakajima, đại học Gunma, Nhật Bản

 

   Với các thành phần và cơ chế tác dụng như trên, BoniDetox loại bỏ được trực tiếp nguyên nhân làm nặng thêm bệnh hen suyễn. Từ đó, giúp giảm được độ nguy hiểm của căn bệnh này.

 

 

Các thành phần trong sản phẩm BoniDetox

 

    Không chỉ có công thức toàn diện, hiệu quả vượt trội của BoniDetox còn được tạo nên bởi công nghệ bào chế hiện đại Microfluidizer. Đây là công nghệ siêu nano, một trong những công nghệ tiên tiến hiện đại bậc nhất thế giới.  So với các phương pháp thông thường, công nghệ microfluidizer giúp sản phẩm có độ tinh khiết rất cao, loại bỏ được hết nguồn ô nhiễm và được hấp thu tốt hơn rất nhiều.

Đã ai dùng BoniDetox và có hiệu quả tốt chưa?

   Với hiệu quả vượt trội, BoniDetox đã giúp rất nhiều người đẩy lùi được nỗi lo bệnh hen suyễn.

  Như trường hợp của cô Đặng Thị Bích Dư ( 58 tuổi), đội 8, Nghĩa Tân, Nghĩa Hưng, Nam Định.

 Cô Dư chia sẻ: “Tôi bị hen phế quản cũng nhiều năm rồi. Các cơn hen cứ liên tục ập đến khiến tôi vô cùng khổ sở. Mỗi lần lên cơn là tôi là thấy ngực như bị bóp nghẹt, không thể thở được, người cứ tím hết lại. Vì lên cơn hen liên tục nên tôi cũng phải dùng thuốc triền miên. Mà dùng thuốc thì cơn hen hết rất nhanh nhưng sau đó cứ tái đi tái lại. Cho đến khi dùng BoniDetox thì số lần lên cơn hen đã giảm hẳn, mỗi lần lên cơn tôi không còn bị khó thở nặng đến tím tái mặt mày như trước nữa. Đến gần đây thì lâu lắm rồi tôi không gặp cơn hen nào nữa. Tôi mừng lắm!”

   Bài viết trên đây đã giúp bạn biết được bệnh hen suyễn có nguy hiểm không và đưa ra giải pháp tối ưu nhất. Ngoài việc cần dùng thuốc theo đơn của bác sĩ thì bạn nên dùng BoniDetox để giải độc cho phổi. Từ đó giúp giảm tần suất và giảm mức độ nặng của mỗi cơn hen. Nếu có bất kỳ băn khoăn gì về bệnh học hay sản phẩm BoniDetox, bạn vui lòng gọi điện lên tổng đài miễn cước 1800.1044 để được giải đáp chi tiết.

 

 

XEM THÊM:

360.000

    Đặt hàng online





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Báo chí nói về chúng tôi

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    Hotline: 1800 1044
    tích điểm nhân quà