Bật mí cách lọc sạch phổi cho người hút thuốc lá hiệu quả nhất

Nội dung chính

 

   Kẻ thù lớn nhất của lá phổi chính là khói thuốc, chúng là thủ phạm gây ra hàng loạt các bệnh lý mạn tính nguy hiểm trên phổi, tim, thần kinh… Và sự thật đáng sợ là cho dù bạn bỏ thuốc lá, những chất độc của khói thuốc đã bám trong phổi vẫn tiếp tục gây hại cho phổi. Nếu bạn đang tìm kiếm những cách lọc sạch phổi cho người hút thuốc, bài viết này chính là dành cho bạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

 

Cách lọc sạch phổi cho người hút thuốc lá là gì?

 

Khói thuốc lá tồn tại trong phổi lâu hơn bạn nghĩ

   Khi hút thuốc lá, các luồng khói sẽ nhanh chóng tiến sâu vào trong phổi, đến được tận cùng của đường dẫn khí là các phế nang. Sau đó, khói thuốc sẽ đi theo 3 hướng: Một số thành phần sẽ đi vào máu, một phần sẽ được đưa ra ngoài sau động tác nhả khói thuốc, một phần còn lại sẽ bám chặt lại trong phổi.

   Phần khói thuốc bám lại trong phổi chính là thủ phạm gây độc dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm trên phổi.

 

So sánh phổi của người hút thuốc lá và phổi của người bình thường

 

Khói thuốc đang âm thầm giết chết lá phổi của bạn

   Khói thuốc lá hỗn hợp của khoảng 7000 chất độc hại, các chất này tấn công phổi theo các cơ chế sau:

– Làm tê liệt hệ thống lông chuyển: Lông chuyển là những trúc giống như sợi tóc siêu nhỏ trong phế quản (đường dẫn khí trong phổi). Chúng có vai trò bắt và đẩy các bụi bẩn, chất độc lên trên để nuốt hoặc ho ra ngoài. Lông chuyển bị tê liệt, phổi sẽ mất đi chốt phòng thủ quan trọng và dễ bị các chất độc hại tấn công hơn.

 

Hệ thống lông chuyển phân bố dọc phế quản giúp bảo vệ phổi

 

– Ức chế đại thực bào phế nang: Đại thực bào phế nang có vai trò bắt nhốt, tiêu diệt và loại bỏ các chất độc hại khi chúng mới tấn công vào phổi. Đại thực bào phế nang bị ức chế, phổi sẽ mất thêm một lớp phòng thủ và dễ bị tấn công hơn nữa.

– Làm tăng tiết nhầy ở phế quản và khiến phế quản dễ bị viêm hơn. Điều này giải thích tại sao người hút thuốc lá lâu năm sẽ thường xuyên bị ho khạc nhiều đờm.

– Gây tổn thương, phá hủy tế bào phổi, giảm độ đàn hồi của nhu mô phổi (thành phế quản và thành phế nang).

– Làm đột biến tế bào phổi: Tế bào đột biến, tăng sinh mất kiểm soát, từ đó các khối u hình thành trong phổi. Thống kê cho thấy, có hơn 90% số ca ung thư phổi trên toàn thế giới có liên quan đến khói thuốc lá.

 

Khói thuốc bám lại trong phổi sẽ làm tăng nguy cơ gây ung thư phổi

 

   Với các tác động tiêu cực như trên, hút thuốc lá lâu năm sẽ khiến phổi dần dần bị hủy hoại. Đúng như trên vỏ thuốc lá có cảnh báo: “Hút thuốc lá dẫn đến cái chết từ từ và đau đớn”, khi hút thuốc bạn phải đối mặt với nguy cơ rất cao mắc các bệnh trên phổi (ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính COPD, viêm phế quản mạn tính, giãn phế nang…), các bệnh tim mạch (nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch), các bệnh lý thần kinh và ung thư nhiều cơ quan khác (ung thư vòm họng, ung thư thanh quản, ung thư trực tràng…

 

Cách lọc sạch phổi cho người hút thuốc cần dựa trên nguyên tắc nào?

   Để thu được hiệu quả cao nhất, chúng ta cần tác động đồng thời, toàn diện, vừa bảo vệ phổi trước các chất độc từ bên ngoài, vừa giải độc cho phổi từ bên trong.

  • Bảo vệ phổi, không để phổi bị nhiễm độc thêm: Kết hợp giữa bảo vệ phổi từ bên ngoài, không để các chất độc tấn công tới đường hô hấp và tăng cường khả năng tự bảo vệ của phổi từ bên trong để tống các chất độc mới xâm nhập ra ngoài.
  • Giải độc phổi từ bên trong: Kết hợp giữa việc bảo vệ tế bào phổi trước các chất độc đã bám trong phổi, làm sạch, loại bỏ các chất độc đó đồng thời phục hồi chức năng phổi bị tổn thương.

Khi tác động toàn diện như vậy, phổi sẽ được lọc sạch, phục hồi và khỏe mạnh trở lại.

 

Cụ thể, cách lọc sạch phổi cho người hút thuốc lá hiệu quả là gì?

   Dựa theo những nguyên tắc kể trên, để lọc sạch phổi người hút thuốc nên thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Bảo vệ phổi, không để phổi tiếp tục bị nhiễm độc

Bảo vệ phổi từ bên ngoài: Bỏ thuốc lá, tránh xa khói thuốc lá là điều đầu tiên cần làm để ngăn chặn khói thuốc tiếp tục tấn công phổi. Ngoài ra, ở người hút thuốc lá lâu năm, phổi trở nên yếu hơn nên dễ bị tấn công bởi khói, bụi, không khí ô nhiễm… Vì vậy, người hút thuốc cũng cần chú ý đeo khẩu trang đầy đủ khi ra ngoài, tránh những nơi ô nhiễm, dùng máy lọc không khí…

– Phục hồi chức năng bảo vệ của phổi từ bên trong: Như đã trình bày ở trên, khói thuốc làm tê liệt lông chuyển, ức chế đại thực bào phế nang khiến khả năng tự bảo vệ của phổi bị suy yếu. Do đó, để phục hồi chức năng này hiệu quả, cần tác động trực tiếp vào 2 nguyên nhân này. Khoa học hiện đại đã tìm được và chứng minh hai loại thảo dược có hiệu quả tốt trong việc giúp phục hồi khả năng tự phòng thủ của phổi là cúc tây và xuyên bối mẫu.

  • Xuyên bối mẫu có tác dụng giúp phục hồi, kích hoạt lại hệ thống lông chuyển.
  • Cúc tây giúp tăng cường mạnh mẽ chức năng đại thực bào phế nang. Tác dụng này đã được chứng minh bởi nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Alberta, Edmonton, Canada và nhiều nghiên cứu khác trên thế giới.

 

Cúc tây

 

   Khi kết hợp cả hai phương pháp trên, phổi của bạn sẽ được bảo vệ hiệu quả, không bị nhiễm độc thêm. Khi đó, nhiệm vụ còn lại đó là giải độc cho phổi trước những chất độc hại của thuốc lá đã bám lại trong phổi từ trước.

Giải độc cho phổi trước những chất độc đã bám lại trong phổi từ trước

   Để giải độc phổi hiệu quả, khoa học hiện đại cũng đã chứng minh được các thảo dược sau cho hiệu quả vượt trội:

– Xuyên tâm liên: Xuyên tâm liên có hàm lượng  cao hợp chất Andrographolide có tác dụng hiệu quả trong việc giúp bảo vệ phổi. Tác dụng này là do  Andrographolide giúp thúc đẩy hoạt động của glutathion, nâng cao nồng độ glutathion nội bào trong phổi của người tiếp xúc với thuốc lá. Glutathione (GSH) chính là  trung tâm của hệ thống phòng thủ chống oxy hóa cho cơ thể, hệ thống này giúp bảo vệ các tế bào, chống lại các chất độc hại đã bám trong phổi hiệu quả.

 

Xuyên tâm liên

 

– Lá oliu: Lá Ô liu chứa Oleuropein – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ phổi trước các tác nhân oxy hóa.

– Cam thảo Italia: Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí y học Oxidative Medicine and Cellular Longevity (Oxy hóa và tuổi thọ tế bào) thì cam thảo có tác dụng giúp tăng cường nồng độ enzym CYP450 – enzyme giải độc của cơ thể, từ đó giúp giảm tích lũy, loại bỏ chất độc trong phổi.

– Baicalin (trong hoàng cầm): Giúp phục hồi chức năng phổi bị tổn thương do khói thuốc lá. Tác dụng này đã được chứng minh bởi nghiên cứu của Giáo sư, tiến sĩ Seong-Soo Roh, Đại học Y khoa Hàn Quốc, Đại học Daegu Haany, Hàn Quốc.

 

Giáo sư, tiến sĩ Seong-Soo Roh, Đại học Y khoa Hàn Quốc, Đại học Daegu Haany, Hàn Quốc

 

   Khi dùng kết hợp các thảo dược xuyên tâm liên, lá oliu, cam thảo Italia, Baicalin (hoàng cầm), bạn sẽ giải độc cho phổi thành công.

   Ngoài bảo vệ, giải độc cho phổi, người hút thuốc lá cũng cần chú ý phòng ngừa ung thư phổi. Fucoidan là một hợp chất siêu nhờn được chiết xuất từ loại tảo nâu Nhật Bản sẽ giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả nhờ tác dụng giúp tăng cường hoạt động của tế bào tiêu diệt tự nhiên NK – tế bào có khả năng nhận diện và tiêu diệt tế bào đột biến gen (tế bào ung thư). Tác dụng này đã được chứng minh bởi nghiên cứu của Tiến sĩ, bác sĩ Katsuyuki Nakajima, đại học Gunma, Nhật Bản. Ngoài ra, các thảo dược như lá oliu, xuyên tâm liên cũng đã được chứng minh có tác dụng giúp ngăn ngừa sự phát triển của khối u hiệu quả.

 

Tiến sĩ, bác sĩ Katsuyuki Nakajima, đại học Gunma, Nhật Bản

 

Hiện nay, các thảo dược trên đã được kết hợp trong sản phẩm BoniDetox của Mỹ.

 

BoniDetox – Cách lọc sạch phổi cho người hút thuốc lá đến từ Mỹ

   BoniDetox được nhập khẩu từ Mỹ, thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, không gây ra bất kỳ tác dụng phụ gì cho người sử dụng. BoniDetox chính là cách lọc sạch phổi cho người hút thuốc lá tối ưu dành cho bạn. Tác dụng trên có được là nhờ các thảo dược tự nhiên:

– Thảo dược giúp bảo vệ phổi: Hoa cúc tây, xuyên bối mẫu.

– Thảo dược giúp giải độc phổi: Baicalin (trong hoàng cầm), cam thảo Italia, xuyên tâm liên, lá oliu.

Thảo dược giúp giảm các triệu chứng thường gặp ở người hút thuốc (Ho khạc đờm, khó thở): Tỳ bà diệp, bạch đàn, bồ công anh.

Thành phần giúp phòng ngừa ung thư: Fucoidan.

 

 

BoniDetox là giải pháp hoàn hảo cho lá phổi của bạn

 

   Đặc biệt, tác dụng của các thành phần trong BoniDetox được tối ưu nhờ công nghệ bào chế hiện đại – Công nghệ Microfluidizer. Công nghệ này giúp các tinh chất trong BoniDetox có kích thước siêu nhỏ (<70nm). Vì vậy, chúng có độ ổn định cao và được hấp thu một cách tối đa (sinh khả dụng lên đến 100%), từ đó giúp hiệu quả đạt được cao nhất.

 

BoniDetox đã trở thành cách lọc sạch phổi hiệu quả được rất nhiều người hút thuốc tin dùng

   Có không ít người đã phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng do phổi bị nhiễm độc khói thuốc. Sau khi thanh lọc phổi đúng cách bằng BoniDetox, họ đã dần lấy lại cuộc sống vui khỏe.

Anh Nguyễn Văn Quyền, 44 tuổi, ở 217 đường Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, sdt 097. 991.6027

 

Anh Nguyễn Văn Quyền, 44 tuổi

 

Anh Quyền chia sẻ: “Anh làm nghề lái taxi, cả ngày lái xe ngoài đường cộng thêm việc hút thuốc lá nhiều nên anh bị viêm phế quản mạn tính. Nhiều năm nay, ngày nào anh cũng khổ sở vì ho đờm, khó thở, thở khò khè như kéo nhị. Anh cũng đã chạy chữa nhiều nơi, bỏ cả thuốc lá rồi mà bệnh tình không thấy có gì thuyên giảm”.

“Anh vẫn không bỏ cuộc, ra sức tìm kiếm giải pháp tốt cho mình. Cuối cùng may mắn đã mỉm cười với anh khi anh biết đến và dùng BoniDetox của Mỹ. Chỉ sau 3 lọ BoniDetox thôi, anh đã thấy cơn ho giảm hẳn cả về mức độ lẫn tần suất, cơn ho thưa dần, việc khạc đờm cũng dễ hơn nhiều. Sau 3 tháng thì anh không còn bị ho đờm nữa, việc hít thở của anh cũng đã trở lại bình thường rồi”.

 

Bác Hoàng Văn Phú (66 tuổi, ở Khu 4, Văn Khúc, Cẩm Khê, Phú Thọ, số điện thoại: 0399.395.467)

 

Bác Hoàng Văn Phú

 

   Bác Phú chia sẻ: “Bác hút thuốc từ lâu lắm rồi, ngày nào ít cũng phải 1 bao. Vì thế mà bác bị ho đờm rất nhiều, người thì lúc nào cũng mệt mỏi, không làm được gì cả. Những lúc thời tiết lạnh thì không khác gì tra tấn, nhiều lần bác đã phải nhập viện vì khó thở và ho dữ dội rồi”.

   “Tình cờ bác biết đến sản phẩm BoniDetox  của Mỹ, sau khi tìm hiểu thật kỹ bác mới bắt đầu mua về dùng. Sau khi dùng hết 3 lọ thì bác thấy số lần ho trong ngày đã giảm đi rõ rệt rồi. Đờm cũng đã loãng hẳn ra và dễ khạc hơn. Sau 3 tháng dùng BoniDetox thì bác đã không thấy khó thở nhiều như trước nữa, cả ngày bác cũng không ho lần nào, thỉnh thoảng hít phải khói bụi gì thì cũng chỉ húng hắng nhẹ thôi. Bác mừng lắm”.

   Cách lọc sạch phổi cho người hút thuốc lá hiệu quả nhất đó là phải tác động đồng thời vừa bảo vệ vừa giải độc cho phổi. Chi tiết của phương pháp đã được chúng tôi trình bày chi tiết trong bài viết trên. Chúc bạn sớm lấy lại được lá phổi khỏe mạnh. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, nếu còn thắc mắc, đừng chần chừ hãy liên hệ với dược sĩ của chúng tôi qua số điện thoại 1800 1044 – 0984 464 844 giờ hành chính!

 

 

XEM THÊM:

360.000

    Đặt hàng online





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Báo chí nói về chúng tôi

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    Hotline: 1800 1044
    tích điểm nhân quà