5 Thay đổi nhỏ giúp giảm nguy cơ tái phát cơn hen suyễn

Nội dung chính

 

   Cơn hen suyễn không chỉ gây ra các triệu chứng khó chịu như khó thở, đau thắt ngực, ho… mà còn đe dọa đến tính mạng của người bệnh nếu không được xử lý kịp thời. Theo thống kê của tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hằng năm có khoảng 250.000 người tử vong do hen suyễn. Để giảm bớt con số khổng lồ ấy và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân hen suyễn thì việc ưu tiên hàng đầu chính là ngăn ngừa cơn hen cấp tái phát. Và 5 thay đổi nhỏ trong bài viết dưới đây sẽ góp phần giúp bạn thực hiện mục tiêu đó! Mời các bạn cùng đón đọc!

 

5 Thay đổi nhỏ giúp giảm nguy cơ tái phát cơn hen suyễn là gì?

 

Hen suyễn: Bệnh lý hô hấp nguy hiểm khó lường!

   Hen suyễn là bệnh lý xảy ra khi cơ thể phản ứng lại với các dị nguyên do di truyền hoặc các yếu tố tác động từ bên ngoài. Phản ứng đó khiến đường dẫn khí bị thu hẹp lại do viêm nhiễm, sưng phù, tăng tiết dịch nhầy, cản trở không khí đi vào phổi, gây triệu chứng khó thở, đau thắt ngực, ho…

   Các yếu tố dị nguyên từ bên ngoài bao gồm lông động vật, bụi, khí thải độc hại… Chúng tấn công khiến phổi bị tổn thương và nhiễm độc, làm nặng hơn tình trạng viêm đường dẫn khí, là yếu tố gây khởi phát các cơn hen suyễn cấp tính. Một cơn hen có thể kéo dài 5-15 phút, tuy nhiên có những người kéo dài đến khoảng 1 giờ đồng hồ, thậm chí là cả ngày. Các cơn khó thở giảm dần và kết thúc bằng việc ho khạc đờm dai dẳng.

   Nếu người bệnh không có biện pháp kiểm soát hen suyễn hiệu quả, cơn hen cấp sẽ tái phát nhiều lần, các triệu chứng cũng ngày càng dữ dội hơn. Theo đó, hen suyễn dần tiến triển thành hàng loạt các biến chứng như suy hô hấp, tràn khí màng phổi, nhiễm khuẩn phế nang… làm giảm chất lượng sống của người bệnh, thậm chí là khiến họ tử vong.

 

Cơn hen suyễn bùng phát có thể khiến người bệnh tử vong

 

   Để kiểm soát tốt hen suyễn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh thì việc ngăn ngừa cơn hen cấp tái phát chính là ưu tiên hàng đầu. Và những thay đổi nhỏ ở phần tiếp theo ngay dưới đây sẽ góp phần giúp họ thực hiện mục tiêu đó!

  

5 Thay đổi nhỏ giúp nâng cao chất lượng sống cho người bệnh hen suyễn

   Để tránh bùng phát cơn hen cấp, người bệnh cần thay đổi một số thói quen như sau:

Thay đổi 1: Giảm sử dụng hóa chất

   Để giảm các cơn ho, khó thở, cơn hen cấp do dị ứng, người bệnh nên hạn chế tối đa việc sử dụng các chất hóa học trong cuộc sống như: Chất tẩy rửa, nước lau sàn, các chất bảo quản thức ăn, phấn rôm, dầu gội đầu có mùi thơm, mỹ phẩm, xà phòng bột, phân hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc diệt côn trùng…

Thay đổi 2: Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ môi trường sống

 

Người bệnh hen suyễn cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ môi trường sống

 

   Các loại dị nguyên như bụi bặm, phấn hoa, các dị nguyên trong thức ăn, môi trường, lông súc vật, các chất gây kích thích… đều có thể gây bùng phát cơn hen cấp. Do đó, bạn cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ chỗ ở, nơi làm việc, hạn chế tiếp xúc tối đa với các dị nguyên đó. Người bệnh cũng nên tránh hút thuốc lá, đun nấu tạo mùi, dùng bếp than, lò sưởi loại đốt.

Thay đổi 3: Thay đổi trong ăn uống

   Người bệnh hen suyễn không nên ăn nhiều kẹo bánh, nhất là những loại có chứa các chất hóa học để tăng mùi thơm. Các loại đồ uống nước ngọt có đường hóa học, chất bảo quản cũng cần hạn chế.

   Trong bữa ăn hằng ngày, bệnh nhân cần hạn chế ăn nhiều muối, đồng thời nên ăn nhiều những thực phẩm chứa các khoáng chất như: Selen, magnesium, vitamin C, acid béo omega 3.

Thay đổi 4: Thay đổi trong tinh thần

   Người bệnh cần giải tỏa căng thẳng, giảm các cảm giác tức giận, sợ hãi, buồn nản… bằng cách:

– Tiếp xúc, vui chơi với bạn bè thường xuyên.

– Viết nhật ký hoặc chia sẻ với bạn bè, người thân về những cảm giác, lo âu của mình về bệnh hen suyễn cũng như các vấn đề khác.

– Nghe nhạc, ngồi thiền, tập yoga…

 

Ngồi thiền sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn

 

Thay đổi 5: Thay đổi thói quen dùng thuốc điều trị

   Các chuyên gia cho biết, các thuốc điều trị hen suyễn hiện nay thực chất chỉ là thuốc chữa triệu chứng, không thể chữa khỏi bệnh. Nếu không có biện pháp nâng cao chất lượng cuộc sống, khi cơn hen tái phát nhiều lần, người bệnh sẽ phải dùng thuốc nhiều hơn. Hệ lụy theo đó là vô vàn tác dụng phụ của thuốc sẽ tàn phá sức khỏe người bệnh.

  Do vậy, người bệnh chỉ nên sử dụng thuốc khi thật cần thiết và có chỉ định của bác sĩ.

   Như chúng ta đã tìm hiểu ở phần đầu, nguyên nhân gây ra và thúc đẩy cơn hen bùng phát, làm nặng thêm bệnh hen suyễn chính là do nhiễm độc phổi. Vì thế, để kiểm soát tốt bệnh này, bên cạnh việc thực hiện những thay đổi trên, người bệnh phải có biện pháp giúp giải độc và bảo vệ phổi. Và BoniDetox của Mỹ sẽ giúp bạn thực hiện điều đó!

 

Sản phẩm BoniDetox của Mỹ

 

BoniDetox – Công thức đột phá giúp giải độc phổi cho người bệnh hen suyễn!

   BoniDetox được nhập khẩu nguyên lọ từ Mỹ, là giải pháp hàng đầu giúp giải độc phổi với cơ chế toàn diện nhất hiện nay nhờ sự kết hợp đột phá của các thảo dược tự nhiên, đó là:

Nhóm thảo dược giúp giải độc phổi

Xuyên tâm liên, cam thảo Italia, lá ô liu: Giúp giải độc cho phổi, loại bỏ các độc tố tích tụ trong phổi, tăng cường chống oxy hóa, giúp bảo vệ phổi trước sự tấn công của các gốc tự do, giảm nguy cơ gặp phải cũng như mức độ của cơn hen suyễn.

– Baicalin (hoàng cầm): Nghiên cứu của Giáo sư, tiến sĩ Seong-Soo Roh, Đại học Y khoa Hàn Quốc, Đại học Daegu Haany, Hàn Quốc chứng minh: Hoàng Cầm với hoạt chất chính là Baicalin đem lại tác dụng giúp phục hồi chức năng phổi bị tổn thương (do khói thuốc, bụi bẩn, vi khuẩn, virus…) hiệu quả.

 

Giáo sư, tiến sĩ Seong-Soo Roh, Đại học Y khoa Hàn Quốc, Đại học Daegu Haany, Hàn Quốc

 

Nhóm thảo dược giúp bảo vệ phổi, không để phổi bị nhiễm độc thêm

– Cúc tây: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Alberta, Edmonton, Canada, chiết xuất cúc tây giúp tăng cường mạnh mẽ chức năng đại thực bào phế nang. Đây là hệ thống phòng thủ của cơ thể giúp phát hiện nhanh các vi khuẩn, bụi bẩn, độc tố và sau đó ngay lập tức bắt giữ, tiêu diệt và loại bỏ chúng.

– Xuyên bối mẫu: Xuyên bối mẫu có tác dụng giúp kích hoạt lại hệ thống lông chuyển trong đường thở, bảo vệ phổi trước các tác nhân gây độc mới.

Nhóm thảo dược giúp giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn

   Nhóm này bao gồm tỳ bà diệp, lá bạch đàn và bồ công anh. Cả ba thảo dược này có tính kháng khuẩn, kháng viêm mạnh, giúp giãn phế quản, thông thoáng đường thở. Khi kết hợp chúng với nhau, sự hiệp đồng tác dụng này sẽ giúp giảm ho, đờm, khó thở… vượt trội.

Thành phần giúp phòng ngừa nguy cơ ung thư phổi

   BoniDetox có chứa thành phần Fucoidan trong tảo nâu. Theo nghiên cứu của tiến sĩ, bác sĩ Katsuyuki Nakajima, đại học Gunma, Nhật Bản, sử dụng Fucoidan mỗi ngày giúp làm tăng cường hoạt động của tế bào tiêu diệt tự nhiên NK – tế bào có khả năng nhận diện và tiêu diệt tế bào đột biến gen (tế bào ung thư), từ đó giúp phòng ngừa nguy cơ ung thư phổi.

 

Công thức toàn diện của BoniDetox

 

   Với công thức toàn diện như trên, BoniDetox vừa giúp giải độc phổi từ bên trong, vừa giúp bảo vệ phổi trước tác nhân gây bệnh mới, phòng ngừa hiệu quả cơn hen cấp tính tái phát, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

 

BoniDetox – Tuyệt chiêu sống vui khỏe của người bệnh hen suyễn!

   Sau khi được phân phối rộng rãi trên thị trường Việt Nam, BoniDetox đã giúp hàng vạn người bệnh hen suyễn sống vui khỏe trở lại, không còn phải lo lắng cơn hen cấp tái phát.

   Bác Nguyễn Thị The, 79 tuổi ở đội 5, thôn Hậu Xá, xã Hưng Đạo, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, số điện thoại: 0356.929.241

Bác The chia sẻ về hiệu quả của sản phẩm BoniDetox

 

   “Bác bị hen suyễn cách đây 10 năm rồi. Cơn hen xuất hiện khiến bác cứ bị khó thở, tức ngực và ho đờm dai dẳng. Đờm đặc ở cổ, bác khạc thế nào cũng không long ra được. Mỗi lần như thế, bác uống thuốc thì vài ngày nó hết rồi lại tái phát, liên tục như vậy trong một thời gian dài. Bác đi khám, điều trị ở viện suốt, có lần cơn hen nặng, bác phải cấp cứu đến 9 ngày, khổ lắm!”

   “May thay có ông bạn giới thiệu cho bác sản phẩm BoniDetox của Mỹ. Bác nhờ mua hộ và dùng 4 viên mỗi ngày. Sau khoảng nửa tháng đến một tháng, những cơn ho giảm hẳn, đờm cũng loãng, bật ra dễ hơn rất nhiều. Đến khi bác dùng 10 lọ BoniDetox thì không thấy ho đờm gì nữa, đường thở thông thoáng, dễ thở, người khỏe khoắn trở lại, bác có thể làm việc bình thường rồi. BoniDetox tốt thật đấy!”

   Bác Lê Xuân Lộc, 68 tuổi, ở thôn An Dạ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, điện thoại: 0914.060.795

 

Bác Lê Xuân Lộc, 68 tuổi

 

   “Nghề giáo khiến bác hít phải bụi phấn nhiều nên phổi bị nhiễm độc nặng, thành ra bác mắc bệnh hen suyễn. Mỗi lần lên cơn hen suyễn là bác lại bị khó thở, hít vào thì được nhưng thở ra không được, ngực bị bóp chặt lại, cảm giác như đang bị cả chục cân đá nó đè lên ngực ấy, bác còn nghe rõ tiếng khò khè, mồ hôi cứ toát hết ra. Còn bình thường không bị cơn hen thì người cũng mệt, leo được vài bậc cầu thang là bác bị thở dốc, sức khỏe càng ngày càng kém”

   “Tình cờ bác biết đến sản phẩm BoniDetox nên mua về dùng với liều 4 viên mỗi ngày kèm thuốc bác sĩ kê. Sau 3-4 tuần sử dụng, bác thấy người khỏe hơn, bớt đau ngực, giảm ho, khạc được ra đờm, đờm ban đầu còn đóng thành từng cục vàng, sau đó loãng và trắng trong, đỡ khó thở, tần suất cơn hen thưa dần. Thấy hiệu quả tốt, bác kiên trì dùng BoniDetox đến tháng thứ 4 thì không còn bị ho, đờm hay tức ngực nữa, bác hít thở nhẹ nhàng, người khỏe khoắn. Đã rất lâu rồi bác chưa thấy cơn hen nào tái phát, thật kỳ diệu!”

   Mong rằng bài viết trên đây đã giúp quý bạn đọc biết “5 thay đổi nhỏ giúp giảm nguy cơ tái phát cơn hen suyễn”. Để kiểm soát tốt bệnh này, bên cạnh việc thực hiện những thay đổi đó, người bệnh cần sử dụng BoniDetox của Mỹ để giúp giải độc phổi hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

 

XEM THÊM:

360.000

    Đặt hàng online





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Báo chí nói về chúng tôi

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    Hotline: 1800 1044
    tích điểm nhân quà