Viêm phế quản mạn tính ở người già uống thuốc gì?

Nội dung chính

 

   Viêm phế quản mãn tính là một bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi. Người bệnh phải uống kết hợp nhiều loại thuốc khác nhau theo đúng chỉ định của bác sĩ để kiểm soát tình trạng bệnh. Điều này sẽ kéo theo những gánh nặng về kinh tế cũng như gánh nặng cho gan thận của bệnh nhân. Vậy cụ thể, viêm phế quản mạn tính ở người già uống thuốc gì? Phải làm sao để nâng cao chất lượng sống cho đối tượng này? Mời các bạn tìm hiểu đáp án ở bài viết ngay dưới đây!

 

Viêm phế quản mạn tính ở người già uống thuốc gì?

 

Vì sao người già dễ mắc viêm phế quản mạn tính?

   Viêm phế quản mạn tính là bệnh lý ở đường dẫn khí trong phổi. Chúng bị sưng, viêm, tăng tiết đờm nhầy mạn tính, từ đó gây ra các triệu chứng ho, khạc đờm, khó thở, nặng ngực… kéo dài. Nếu không có giải pháp điều trị phù hợp, viêm phế quản mạn tính dễ tiến triển thành biến chứng như Giãn phế nang, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), ung thư phổi, suy tim… rút ngắn thời gian sống của người bệnh.

   Nguyên nhân khiến người già dễ mắc viêm phế quản mạn tính là do thói quen hút thuốc lá, thuốc lào từ hồi còn trẻ. Những hóa chất trong khói thuốc làm phổi bị nhiễm độc, ức chế hoạt động của hệ thống tự bảo vệ của phổi, đồng thời gây phì đại và tăng hoạt động của các tế bào tiết nhầy, dần hình thành bệnh.

 

Hút thuốc lá là nguyên nhân phổ biến nhất khiến người già bị viêm phế quản mạn tính

 

   Ngoài ra, khói thuốc còn ức chế enzym antiprotease và khiến bạch cầu đa nhân giải phóng đột ngột men tiêu hủy protein, từ đó dẫn đến tình trạng sưng, viêm ở phế quản.

   Một số yếu tố khác cũng là nguyên nhân gây viêm phế quản mạn tính ở người già như:

– Môi trường sống bị ô nhiễm.

– Tính chất công việc phải tiếp xúc nhiều với bụi, khí độc hữu cơ và vô cơ như: Nghề thợ mỏ (than, đá, quặng), công nhân xây dựng, thợ sơn, thợ mộc, công nhân nhà máy dệt may, kéo sợi…

– Sức đề kháng yếu, dễ bị lây nhiễm nhiều lần các vi khuẩn và virus đường hô hấp.

   Khi bị viêm phế quản mạn tính, tùy mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc tây y khác nhau. Thông thường, người bệnh sẽ phải uống kết hợp nhiều loại thuốc.

 

Viêm phế quản mạn tính ở người già thường phải uống nhiều thuốc

 

Viêm phế quản mạn tính ở người già uống thuốc gì?

   Đối với các trường hợp có đợt cấp của bệnh viêm phế quản mạn tính hoặc người có triệu chứng bệnh rầm rộ, bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc giúp giảm các triệu chứng, bao gồm:

– Thuốc kháng sinh: Đợt cấp của bệnh viêm phế quản thường do nhiều nguyên nhân khác gây ra, trong đó có cả nhiễm khuẩn. Do đó, tùy từng trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc kháng sinh cho người bệnh.

– Thuốc giảm ho: Khi người cao tuổi bị ho quá nhiều, nguy cơ tổn thương cổ họng và phế quản cũng tăng lên. Triệu chứng này khiến người bệnh vô cùng khổ sở, làm mất ngủ, người mệt mỏi, suy giảm chất lượng cuộc sống. Lúc này bác sĩ sẽ chỉ định thuốc ho để hỗ trợ.

 

Khi ho nhiều, người bệnh sẽ được kê thuốc giảm ho để hỗ trợ

 

– Thuốc chống viêm, thuốc giãn phế quản: bác sĩ có thể chỉ định thêm một thuốc dạng hít hoặc các loại thuốc uống khác có tác dụng giảm viêm và làm giãn các phế quản.

   Có thể thấy, thuốc tây y dành cho người già bị viêm phế quản mạn tính chỉ có tác dụng chữa triệu chứng, còn nguyên nhân gây bệnh và làm bệnh tiến triển nặng hơn là nhiễm độc phổi thì chưa được giải quyết. Do đó, bên cạnh việc uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh cần áp dụng thêm giải pháp giúp giải độc phổi.

 

Giải độc phổi – Nhiệm vụ quan trọng cần làm khi bị viêm phế quản mạn tính

   Giải độc phổi là biện pháp nhằm giúp loại bỏ tác nhân gây độc ở phổi, phục hồi chức năng phổi bị tổn thương, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho bộ phận này. Khi hai lá phổi khỏe mạnh trở lại, các triệu chứng ho đờm, khó thở cũng dần biến mất, đồng thời ngăn ngừa viêm phế quản mạn tính tiến triển thành biến chứng.

   Vậy viêm phế quản mạn tính ở người già nên dùng biện pháp nào để giải độc phổi? Đáp án của câu hỏi này sẽ được PSG.Ts.Bs Nguyễn Phương Dung, Nguyên trưởng khoa y học cổ truyền Đại học Y Dược tp Hồ Chí Minh chia sẻ ở video dưới đây:

 

PSG.Ts.Bs Nguyễn Phương Dung chia sẻ giải pháp giải độc phổi hiệu quả

 

   Theo PSG.Ts.Bs Nguyễn Phương Dung: “Để giải độc phổi cho bệnh viêm phế quản mạn tính ở người già thì sử dụng các thảo dược tự nhiên như Cúc tây, Xuyên bối mẫu, Baicalin (trong Hoàng Cầm), Lá oliu, Tỳ bà diệp, Cam thảo Ý, Fucoidan… chính là giải pháp tối ưu nhất. Hiện nay, các nhà khoa học Mỹ đã kết hợp các thảo dược trên một cách hoàn hảo và tối ưu hóa tác dụng của chúng bằng công nghệ bào chế hiện đại trong sản phẩm BoniDetox. Tôi đánh giá rất cao sản phẩm này vì thực tế các bệnh nhân khi dùng BoniDetox để giải độc, làm sạch phổi đều cho hiệu quả rất tốt”.

 

BoniDetox – Biện pháp giúp giải độc phổi từ thiên nhiên

   BoniDetox là sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, giúp giải độc phổi hiệu quả nhờ sự kết hợp của các loại thảo dược như:

– Baicalin trong hoàng cầm được Giáo sư, tiến sĩ Seong-Soo Roh, Đại học Y khoa Hàn Quốc, Đại học Daegu Haany, Hàn Quốc nghiên cứu và chứng minh rất hiệu quả trong việc giúp phục hồi chức năng phổi bị tổn thương.

– Xuyên tâm liên và lá oliu có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, từ đó giúp bảo vệ tế bào phổi trước các gốc tự do.

– Cam thảo Italia giúp làm sạch, loại bỏ các độc tố tích tụ trong phổi.

   Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung cúc tây và xuyên bối mẫu tạo lá chắn kép giúp bảo vệ phổi trước các tác nhân có hại; Tỳ bà diệp, bạch đàn, bồ công anh giúp giảm ho, long đờm, thông thoáng được thở. Đặc biệt, thành phần Fucoidan trong tảo nâu giúp tăng cường hoạt động của tế bào tiêu diệt tự nhiên NK – tế bào có khả năng nhận diện và tiêu diệt tế bào đột biến gen (tế bào ung thư). Đây là bí quyết sống lâu của người Nhật Bản.

 

Tác dụng của sản phẩm BoniDetox

 

   Nhờ công thức toàn diện như trên, BoniDetox không chỉ giúp làm giảm triệu chứng viêm phế quản mạn tính ở người già mà còn giúp bảo vệ và giải độc phổi, giảm tần suất xuất hiện các đợt cấp, phòng ngừa bệnh tiến triển thành biến chứng, là lựa chọn tối ưu cho người bệnh.

   Qua bài viết, hy vọng các bạn đã biết viêm phế quản mạn tính ở người già uống thuốc gì. Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh nên sử dụng BoniDetox để tăng cường sức đề kháng cho hai lá phổi, nâng cao chất lượng cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe!

 

XEM THÊM:

360.000

    Đặt hàng online





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Báo chí nói về chúng tôi

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    Hotline: 1800 1044
    tích điểm nhân quà