Top 5 món ăn bổ phổi có thể bạn chưa biết

Nội dung chính

 

   Với tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, chúng ta càng nên có biện pháp giúp bảo vệ và tăng cường sức đề kháng cho hai lá phổi, phòng ngừa các bệnh lý đường hô hấp. Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng thực hiện điều đó ngay từ những bữa ăn hằng ngày. Vậy, có món ăn bổ phổi nào? Mời các bạn tìm hiểu đáp án chính xác nhất ở bài viết ngay dưới đây!

 

Những món ăn nào tốt cho phổi?

 

Vì sao cần tăng cường sức khỏe cho hai lá phổi?

   Khi bạn hít phải các tác nhân gây độc như bụi môi trường, khói thuốc lá, khí thải từ xe cộ, nhà máy… phổi sẽ dần bị tổn thương, tăng tiết đờm nhầy, suy giảm khả năng tự phòng thủ và chức năng thông khí. Tình trạng này được gọi là nhiễm độc phổi.

   Nhiễm độc phổi bắt đầu ngay từ khi các tác nhân gây bệnh tiến vào sâu trong hai lá phổi, khu trú lại và không bị loại bỏ. Tại đó, chúng dần dần gây tổn hại đến các tế bào và mô phổi. Tình trạng này nguy hiểm ở chỗ, chúng tiền triển một cách thầm lặng, người bệnh thường không thấy triệu chứng gì hoặc có triệu chứng nhưng mức độ không nghiêm trọng.

   Theo thời gian, khi phổi đã nhiễm độc đến mức độ nào đó thì người bệnh sẽ có một số biểu hiện hô hấp, thường gặp nhất là ho và khạc đờm. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, bạn sẽ chỉ thấy vài cơn ho thoáng qua, nhưng về sau là ho kèm khạc đờm. Nếu bạn vẫn chủ quan, không giải độc và tăng cường sức khỏe cho phổi thì nguy cơ cao sẽ phải đối mặt với các bệnh lý nghiêm trọng như viêm phổi, viêm phế quản cấp và mạn, hen suyễn, COPD, hay thậm chí là ung thư phổi.

 

Phổi bị nhiễm độc nặng sẽ dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm

 

   Khi mà tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, bạn nên áp dụng biện pháp tốt cho phổi càng sớm càng tốt. Và những món ăn bổ phổi ở phần tiếp theo sẽ giúp bạn thực hiện điều đó!

 

Top 5 món ăn bổ phổi có thể bạn chưa biết

   Để tăng cường sức khỏe cho hai lá phổi, bạn có thể tham khảo những món ăn bổ phổi bao gồm:

Món ăn từ quả quất

   Quả quất có tác dụng giúp thanh nhiệt giải độc, bổ phế, trị ho, điều hòa khí rất tốt, nhất là đối với trẻ em và người già, người bị viêm phổi, ngoại cảm phong nhiệt có các triệu chứng ho đờm vàng, có tiền sử bệnh hen suyễn.

   Bạn có thể làm siro quất đường phèn hay kẹo quất để ăn hằng ngày.

Chưng lê đường phèn

   Quả lê còn gọi là tuyết lê, có vị chua ngọt, tính mát, công dụng bổ phổi, thanh nhiệt, đồng thời giúp giảm ho, tiêu đờm… Đồng thời, loại quả này chứa nhiều dưỡng chất như vitamin nhóm B, C, K, khoáng chất folate, magie… giúp cải thiện sức đề kháng, tăng cường chức năng hô hấp. Do vậy, nếu bạn chưa biết ăn gì mát gan bổ phổi thì chưng lê đường phèn sẽ là lựa chọn tốt.

 

Quả lê có nhiều tác dụng tốt cho phổi

 

-Nguyên liệu cần chuẩn bị: Lê 1 trái, xuyên bối mẫu 10g, đường phèn vừa đủ.

– Cách chế biến: Cho lê và xuyên bối mẫu vào chén, hấp cách thủy 1 giờ, sau đó cho thêm đường phèn vào, hấp tiếp cho tan hết đường phèn là có thể ăn được.

Món ăn từ cà rốt

   Theo y học cổ truyền, loại củ này có vị hơi cay ngọt, tính bình, không độc, tác dụng giúp thanh nhiệt giải độc, bảo vệ gan, phổi và các cơ quan khác. Y học hiện đại cũng phát hiện ra, cà rốt chứa nhiều beta carotene là chất tiền vitamin A, cùng với vitamin C và các chất chống oxy hóa như lycopene, giúp cải thiện sức khỏe phổi, làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi. Ngoài ra, vitamin B6 và amino acid methionine trong cà rốt còn góp phần giúp phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Do đó, cà rốt là loại thực phẩm tốt cho phổi mà bạn không nên bỏ qua.

Món ăn từ củ su hào

   Su hào có thể chế biến được nhiều món như luộc ăn, xào mỡ, xào thịt, hầm xương, làm canh. Theo đông y, củ su hào (phiết lam) có vị cay ngọt, tính mát, thích hợp dùng cho người ho đờm nhiều, đờm màu vàng, đau rát cổ họng, cảm cúm, bổ phổi.

 

Củ su hào

 

   Loại củ này cũng giàu vitamin C, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng phòng tránh bệnh tật. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên ăn những món ăn từ củ su hào nhé!

Món ăn từ mộc nhĩ

   Mộc nhĩ vị ngọt nhạt, tính bình, dùng cho các trường hợp suy nhược cơ thể, lao phổi, viêm khí phế quản, miệng khô, họng khô rát, cồn cào vùng bụng. Đặc biệt, mộc nhĩ giúp bổ huyết, hoạt huyết, giải độc, thích hợp cho bệnh nhân bị di chứng phổi hậu Covid-19. Ở người thường xuyên ăn mộc nhĩ, phổi không những được thải độc mà họ còn được bồi bổ sức khỏe.

   Khi thường xuyên nấu ăn những món ăn bổ phổi, chúng sẽ giúp bạn giảm nguy cơ phổi bị tổn thương, nhiễm độc. Thế nhưng, những đối tượng thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh như người nghiện thuốc lá, thuốc lào, người khai thác than, người làm việc trong môi trường ô nhiễm… thì phổi của họ sẽ bị nhiễm độc nặng. Khi đó, nếu chỉ sử dụng những món ăn bổ phổi đã nêu trên thôi là chưa đủ. Họ cần các biện pháp khác có tác dụng mạnh hơn, giúp giải độc phổi một cách toàn diện.

 

Phổi bị nhiễm độc nặng phải làm sao?

 

Giải độc phổi mạnh mẽ bằng cách nào?

   Bình thường, khi chúng ta hít phải lượng nhỏ chất độc hại, lá phổi vẫn khỏe mạnh. Đó là nhờ các cơ chế tự bảo vệ và giải độc của phổi như hệ thống lông chuyển, hệ thống tiết dịch nhầy, phản xạ ho và hệ miễn dịch tại phổi.

   Tuy nhiên, khi các tác nhân gây bệnh quá nhiều và chúng tấn công phổi liên tục, đến một giai đoạn nào đó, khả năng tự bảo vệ và giải độc của phổi không đủ để chống lại chúng. Lúc này, phổi sẽ bị nhiễm độc với các biểu hiện như ho kéo dài, ho có đờm, thậm chí ho ra máu, khó thở, tức ngực, con người mắc các bệnh lý cấp tính (viêm phổi, viêm phế quản) và bệnh mạn tính (viêm phế quản mạn, hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính COPD, ung thư phổi…).

   Do vậy, bên cạnh việc ăn những món ăn bổ phổi mỗi ngày thì bạn cần có thêm biện pháp khác giúp:

– Làm sạch, loại bỏ độc tố tích tụ trong phổi.

– Phục hồi chức năng phổi bị tổn thương.

– Chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ phổi trước sự tấn công của các gốc tự do có hại.

   Và BoniDetox của Mỹ chính là biện pháp tối ưu nhất. Để hiểu rõ hơn về biện pháp này, mời các bạn theo dõi video dưới đây:

 

Video hướng dẫn biện pháp giúp giải độc phổi hiệu quả

 

BoniDetox – Biện pháp toàn diện giúp giải độc phổi hiệu quả

   BoniDetox được nhập khẩu nguyên lọ từ Mỹ, là giải pháp giúp giải độc phổi với cơ chế toàn diện nhất hiện nay nhờ sự kết hợp đột phá của các các thảo dược tự nhiên, đó là:

– Xuyên tâm liên: Andrographolide trong xuyên tâm liên có tác dụng giúp giải độc phổi, làm sạch phổi nhờ thúc đẩy hoạt động và nâng cao nồng độ của glutathion nội bào trong phổi, từ đó giúp phổi chống lại các tác nhân oxy hóa.

– Lá Ô liu chứa  Oleuropein có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào phổi trước các gốc tự do.

– Cam thảo Italia: Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí y học Oxidative Medicine and Cellular Longevity (Oxy hóa và tuổi thọ tế bào) thì cam thảo có tác dụng giúp tăng cường nồng độ enzym CYP450, từ đó giúp  làm sạch, loại bỏ độc tố tích tụ trong phổi, giải độc phổi hiệu quả.

– Baicalin (hoàng cầm): Nghiên cứu của Giáo sư, tiến sĩ Seong-Soo Roh, Đại học Y khoa Hàn Quốc, Đại học Daegu Haany, Hàn Quốc chứng minh: Hoàng Cầm với hoạt chất chính là Baicalin đem lại tác dụng giúp phục hồi chức năng phổi bị tổn thương (do khói thuốc, bụi bẩn, vi khuẩn, virus…) hiệu quả.

   Đồng thời, sản phẩm còn kết hợp thêm cúc tây và xuyên bối mẫu giúp kích hoạt lại hệ thống phòng thủ của phổi, bảo vệ hai lá phổi hiệu quả trước các tác nhân gây độc mới.

   Đặc biệt, thành phần Fucoidan trong tảo nâu giúp tăng cường hoạt động của tế bào tiêu diệt tự nhiên NK – tế bào có khả năng nhận diện và tiêu diệt tế bào đột biến gen (tế bào ung thư), từ đó giúp phòng ngừa nguy cơ u bướu phổi hiệu quả.

   Ngoài ra, BoniDetox còn chứa tỳ bà diệp, lá bạch đàn và bồ công anh. Cả ba thảo dược này có tính kháng khuẩn, kháng viêm mạnh, giúp giãn phế quản, thông thoáng đường thở. Khi kết hợp chúng với nhau, sự hiệp đồng tác dụng này sẽ giúp giảm ho, đờm, khó thở… vượt trội.

 

Tác dụng toàn diện của BoniDetox

 

   Với công thức toàn diện như trên, BoniDetox vừa giúp giải độc phổi từ bên trong, vừa bảo vệ phổi trước tác nhân gây bệnh mới, đồng thời giúp phòng ngừa nguy cơ ung thư và cải thiện triệu chứng ho đờm khó thở hiệu quả. Vì vậy, sản phẩm này chính là giải pháp hoàn hảo dành cho người bị nhiễm độc phổi.

   Đến đây, hy vọng các bạn đã biết đến các món ăn bổ phổi, thơm ngon mà rất đơn giản, dễ làm. Để hai lá phổi luôn khỏe mạnh, bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, sử dụng BoniDetox của Mỹ là giải pháp hữu hiệu nhất. Chúc các bạn sức khỏe!

 

XEM THÊM:

360.000

    Đặt hàng online





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Báo chí nói về chúng tôi

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    Hotline: 1800 1044
    tích điểm nhân quà