Ho ra đờm vàng: Dấu hiệu điển hình cảnh báo bệnh lý đường hô hấp!

Nội dung chính

 

   Ho khạc đờm là cách tự bảo vệ của cơ thể để tống các tác nhân có hại như bụi bẩn, vi khuẩn, virus… ra ngoài. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra kéo dài, khạc đờm màu vàng thì chứng tỏ bạn đang gặp bệnh lý nào đó ở đường hô hấp. Vậy cụ thể, ho ra đờm vàng kéo dài là bệnh gì? Cách khắc phục ra sao? Mời các bạn tìm hiểu đáp án chính xác ở bài viết dưới đây!

 

Ho ra đờm vàng: Dấu hiệu điển hình cảnh báo bệnh lý đường hô hấp!

 

Ho ra đờm vàng: Dấu hiệu điển hình cảnh báo bệnh lý đường hô hấp!

   Đờm là chất dịch được tiết ra ở các bộ phận trong đường hô hấp (khí phế quản, hốc mũi, xoang trán, họng,…) của con người. Trong đờm sẽ có:

– Chất nhầy

– Hồng cầu

– Bạch cầu mủ

– Các chất độc hại tấn công đường hô hấp.

   Ho có đờm là hiện tượng ho đi kèm với các chất dịch được tiết ra từ đường hô hấp (đờm) thông qua đường mũi và đường miệng. Nếu chứng ho có đờm diễn ra lâu ngày (trên 3 tuần) mà không khỏi sẽ được coi là mãn tính, là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý ở đường hô hấp.

   Màu sắc của đờm mà người bệnh tống ra ngoài phụ thuộc vào thể trạng của người bệnh và mức độ bệnh lý nguyên nhân. Thông thường, màu sắc của đờm sẽ có 3 loại là:

– Trắng trong hoặc trắng đục

– Màu vàng xanh lá hoặc màu vàng

– Màu đỏ hoặc màu nâu

   Dựa vào màu sắc của đờm, các bác sĩ có thể tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng này. Với trường hợp ho ra đờm vàng, các bệnh lý nguyên nhân bao gồm:

Viêm phổi

   Viêm phổi là bệnh lý mà phổi bị viêm do nhiễm trùng bởi các tác nhân như vi khuẩn, virus, nấm… làm ảnh hưởng đến chứng năng thông khí. Người bệnh thường bị ho ra đờm vàng đậm hoặc vàng nhạt. Kèm theo đó là cơn tức ngực, khó thở.

 

Viêm phổi do các vi sinh vật gây ra

 

   Nếu người bệnh không điều trị kịp thời, viêm phổi sẽ tiến triển nặng thành các biến chứng như nhiễm trùng máu, tràn khí màng phổi, suy hô hấp cấp dẫn đến tử vong…

Viêm phế quản mãn tính

   Viêm phế quản mãn tính là bệnh mà niêm mạc phế quản (đường dẫn khí trong phổi) bị viêm, tăng tiết chất nhầy khiến người bệnh bị ho, khạc đờm kéo dài ít nhất 3 tháng/năm và diễn ra trong 2 năm liên tiếp.

   Ở những giai đoạn đầu, người bệnh chỉ xuất hiện những cơn ho khan. Theo thời gian, các cơn ho khan sẽ chuyển sang ho có đờm. Đờm của người bệnh viêm phế quản mãn tính thường có màu trắng đục hoặc màu vàng hay ho ra đờm xanh. Người bệnh thường ho khạc đờm nhiều vào vào buổi sáng. Khi bệnh trở nặng, người bệnh còn xuất hiện tình trạng khó thở, thở hụt hơi, người mệt mỏi, làm giảm chất lượng cuộc sống.

 

Ho ra đờm vàng kéo dài là dấu hiệu cảnh báo viêm phế quản mãn tính

 

   Nguyên nhân dẫn đến viêm phế quản mãn tính là do phổi bị nhiễm độc bởi các tác nhân như khói thuốc lá, bụi, khí thải, vi khuẩn, virus… Chúng tấn công, làm phổi bị tổn thương và rối loạn chức năng.

   Nếu để bệnh tiến triển lâu dài, viêm phế quản mãn tính sẽ tiến triển thành biến chứng nguy hiểm như: Giãn phế nang, tâm phế mạn, tăng áp động mạch phổi, phổi tắc nghẽn mãn tính… Các biến chứng này đều gây tổn thương không hồi phục, làm suy giảm chức năng hô hấp và tuần hoàn, cuối cùng là dẫn tới tử vong.

Viêm xoang cấp và mãn tính

   Xoang là các hốc rỗng nằm bên trong khối xương sọ – mặt. Niêm mạc lót mũi xoang là một lớp mô mềm. Lớp niêm mạc này chứa đầy không khí và sạch sẽ. Khi các hốc rỗng này bị bịt kín và chứa nhiều dịch hoặc mủ dẫn đến viêm nhiễm lớp niêm mạc thì được gọi là viêm xoang hoặc viêm mũi xoang.

 

Viêm xoang cũng là bệnh lý gây ho ra đờm vàng

 

   Thông thường, viêm xoang xuất hiện sau một đợt cảm cúm kéo dài hoặc viêm mũi dị ứng nặng. Dấu hiệu phổ biến nhất của tình trạng này là đau nhức vùng trán hoặc đau nhức khu vực gò má. Kèm theo đó, người bệnh còn có một vài triệu chứng như: Nghẹt mũi, ho ra đờm vàng do nước mũi chảy xuống họng, hơi thở có mùi hôi…

   Nếu người bệnh không khắc phục sớm, viêm xoang sẽ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như viêm phế quản, viêm tai giữa, viêm màng não, …

   Có thể thấy, tình trạng ho ra đờm vàng do nhiều bệnh lý viêm nhiễm ở đường hô hấp gây ra. Nếu không khắc phục sớm, không chỉ chất lượng cuộc sống người bệnh bị suy giảm bởi triệu chứng ho đờm mà họ còn phải đối mặt với nhiều biến chứng nghiêm trọng. Vậy, khi bị ho ra đờm vàng lâu ngày phải làm sao?

 

Ho ra đờm vàng lâu ngày phải làm sao?

   Nếu thấy tình trạng ho ra đờm vàng kéo dài không khỏi hoặc dễ bị tái phát lại, bạn nên đi thăm khám sớm để bác sĩ chẩn đoán chính xác, đồng thời có hướng khắc phục phù hợp.

   Trường hợp ho ra đờm vàng do bệnh lý ở phổi gây ra, điển hình như viêm phế quản mãn tính, ThS.BS Chu Thị Cúc Hương, Bệnh viện Phổi Hà Nội đã chia sẻ chi tiết giải pháp ở video dưới đây:

ThS.BS Chu Thị Cúc Hương chia sẻ giải pháp giúp giảm ho, long đờm cho người bệnh phổi mãn tính

 

   Theo ThS.BS Chu Thị Cúc Hương, để khắc phục tình trạng ho ra đờm vàng do bệnh viêm phế quản mãn tính, người bệnh cần:

– Sử dụng thuốc tây y theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý giảm liều hoặc ngừng thuốc.

– Hạn chế tiếp xúc với tác nhân gây nhiễm độc phổi bằng cách: Không hút thuốc lá, tránh xa khói thuốc; đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; thường xuyên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ; nếu làm việc ở môi trường ô nhiễm, cần trang bị đồ bảo hộ đầy đủ hoặc cân nhắc chuyển công việc…

– Giải quyết nguyên nhân gây bệnh viêm phế quản mãn tính là nhiễm độc phổi: Phổi bị nhiễm độc, rối loạn chức năng vừa là nguyên nhân gây ra, vừa thúc đẩy tình trạng ho ra đờm vàng tái phát. Chính vì vậy, người bệnh cần áp dụng giải pháp giúp giải độc phổi để khắc phục nguyên nhân gây bệnh. Hiện nay, tôi thấy trên thị trường có sản phẩm BoniDetox vừa giúp giải độc và bảo vệ phổi, vừa giúp giảm ho, đờm, khó thở, tác động đến các khía cạnh của bệnh viêm phế quản mãn tính. Nhiều bệnh nhân của tôi sử dụng BoniDetox đều có hiệu quả tốt.

 

BoniDetox – Bí quyết giúp đánh bay tình trạng ho ra đờm vàng cho người viêm phế quản mãn tính!

   BoniDetox được nhập khẩu từ Mỹ, công thức toàn diện của sản phẩm được tạo nên từ 10 loại thảo dược khác nhau. Chúng tác động một cách toàn diện, vừa giúp giảm tình trạng ho ra đờm vàng và các triệu chứng khác, vừa giúp giải độc phổi, kiểm soát tốt các bệnh lý viêm phế quản mãn tính. Cụ thể:

BoniDetox có các thảo dược giúp giảm nhanh triệu chứng ho ra đờm vàng

– Bồ công anh giúp chống viêm, kháng khuẩn mạnh.

– Chiết xuất bạch đàn có tác dụng giúp kháng khuẩn, giảm tắc nghẽn, dịu xoang, giảm ho đờm.

 

Lá bạch đàn giúp kháng khuẩn, giảm ho đờm

 

– Tỳ bà diệp có chức năng kiểm soát các tế bào viêm, ức chế giải phóng các chất trung gian gây viêm, từ đó giúp giảm tiết chất nhầy trong đường hô hấp và tống đờm ra ngoài.

   Sự hiệp đồng tác dụng của các loại thảo dược này giúp người bệnh dễ chịu hơn, giảm ho, long đờm, thông thoáng đường thở.

Các thảo dược giúp giải độc và bảo vệ phổi toàn diện

– Xuyên tâm liên và lá oliu, cam thảo Italia giúp chống oxy hóa, loại bỏ độc tố, làm sạch phổi hiệu quả.

– Baicalin trong hoàng cầm rất hiệu quả trong việc giúp phục hồi chức năng phổi bị tổn thương, bảo vệ lá phổi khỏe mạnh.

– Cúc tây giúp làm tăng cường mạnh mẽ chức năng đại thực bào phế nang. Theo đó, nhiệm vụ bắt giữ và tiêu diệt độc tố của đại thực bào sẽ được phát huy tối đa.

– Xuyên bối mẫu: Giúp kích hoạt lại hệ thống lông mao, đẩy các chất độc hại ra ngoài, ngăn không cho chúng xâm nhập vào phổi.

– Fucoidan trong tảo nâu giúp tăng sức đề kháng, tăng cường hoạt động của tế bào tiêu diệt tự nhiên NK – tế bào có khả năng nhận diện và tiêu diệt tế bào đột biến gen (tế bào ung thư), từ đó giúp giảm nguy cơ ung thư phổi.

 

Công thức toàn diện của BoniDetox

 

   Nhờ những ưu việt trên, BoniDetox không chỉ giúp đẩy lùi tình trạng ho ra đờm vàng và các triệu chứng khác; mà còn giúp khắc phục được nguyên nhân gây ra viêm phế quản mãn tính. Qua đó, sản phẩm nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân, giúp người bệnh sống vui khỏe trở lại.

 

BoniDetox – Bạn đồng hành của hàng vạn người bệnh viêm phế quản mãn tính!

   Nhờ có BoniDetox, nhiều bệnh nhân mắc bệnh viêm phế quản mãn tính đã sống vui khỏe, không phải khổ sở vì ho ra đờm vàng. Dưới đây là chia sẻ của một số khách hàng đã sử dụng sản phẩm BoniDetox:

   Bác Nguyễn Văn Năm, 70 tuổi ở tổ dân phố Lâm Khang, thị trấn Quất Lâm, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

 

Bác Nguyễn Văn Năm, 70 tuổi

 

   Cũng tại thói quen hút thuốc lá, thuốc lào lâu năm mà bác bị viêm phế quản mãn tính. Bệnh nó hành hạ bác cũng được 10 năm nay rồi. Nó làm bác mệt mỏi, ho đờm đặc kéo dài, khạc mãi không được. Có lúc, bác bật ra được thì cả cục đờm vàng khè. Bác sĩ kê nhiều thuốc tây cho bác nhưng mà bệnh vẫn tái lại mãi.

   Mọi chuyện đã đổi khác khi bác biết và sử dụng BoniDetox. Sau 1 tháng sử dụng thì bác khạc đờm rất dễ, đờm loãng và trong hơn, ho cũng giảm đi nhiều. Kiên trì dùng BoniDetox hết 3 tháng, bác đã hết hẳn tình trạng ho ra đờm vàng, cũng không còn thấy các đợt bị khó thở, phải nhập viện cấp cứu như trước nữa. Bác mừng lắm”.

   Hy vọng, bài viết trên đã giúp các bạn hiểu thêm về bệnh lý đường hô hấp có dấu hiệu điển hình là ho ra đờm vàng. Đối với trường hợp bệnh lý nguyên nhân là viêm phế quản mãn tính, sử dụng BoniDetox chính là giải pháp tối ưu nhất, giúp bạn nhanh chóng cải thiện hiệu quả triệu chứng đó, đồng thời ngăn ngừa chúng tái phát. Chúc các bạn sức khỏe!

 

XEM THÊM:

360.000

    Đặt hàng online





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Báo chí nói về chúng tôi

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    Hotline: 1800 1044
    tích điểm nhân quà