Triệu chứng bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và cách điều trị

Nội dung chính

 

   Theo Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) là bệnh liên quan đến suy giảm chức năng hô hấp và là nguyên nhân gây tử vong thứ 3 ở Hoa Kỳ. Bệnh thường tiến triển xấu theo thời gian và gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh. Vậy cụ thể triệu chứng bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính là gì? Và cách điều trị ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

 

Triệu chứng bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và cách điều trị

 

Phổi tắc nghẽn mãn tính là bệnh gì?

   Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính COPD (-Chronic obstructive pulmonary disease) là bệnh lý đường hô hấp có sự tắc nghẽn luồng không khí vì đường thở bị hẹp lại so với bình thường. Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính là một loại bệnh tiến triển theo thời gian, có nghĩa là bệnh sẽ ngày càng trầm trọng hơn, có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh nếu không được chữa trị kịp thời.

  Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính COPD bao gồm: 

 – Viêm phế quản mãn tính: Đây là tình trạng viêm niêm mạc ống phế quản trong một thời gian dài, đặc trưng bởi sự tăng tiết nhiều đờm nhầy trong phế quản và có biểu hiện ho khạc đờm tối thiểu 3 tháng liên tục trong năm, kéo dài 2 năm liên tiếp.

 – Khí phế thũng (giãn phế nang): Các phế nang (túi khí trong phổi) mất hoặc giảm khả năng co bóp, thu hẹp, kéo dài hoặc thổi phồng quá mức. Điều này sẽ gây giảm chức năng hô hấp và khó thở, các túi khí tổn thương có thể không phục hồi được. 

 

 Nguyên nhân gây ra bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

Nguyên nhân gây bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính là do phổi bị nhiễm độc bởi các yếu tố sau:

  • Hút thuốc, hít phải khói thuốc thường xuyên là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh COPD.
  • Ô nhiễm không khí ngoài trời: Bụi mịn, bụi đường, bụi từ các công trường xây dựng, nhà máy, khí thải của các phương tiện giao thông hay ô nhiễm từ việc đốt rơm rạ, rác thải và sử dụng quá nhiều thuốc sâu, thuốc bảo vệ thực phẩm trong nông nghiệp…
  • Ô nhiễm môi trường không khí trong nhà như hít phải khí đốt nhiên liệu từ lò sưởi hay bếp than tổ ong…

 

Khói thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh COPD

 

   Các chất này khi tấn công đường hô hấp sẽ khiến phổi bị nhiễm độc, làm khả năng phòng vệ của phổi bị suy giảm, khiến tình trạng viêm nhiễm diễn ra nặng nề dẫn tới đường dẫn khí hẹp, gây sưng phồng ống khí và phá hủy túi khí. Tất cả các yếu tố này sẽ góp phần gây ra bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính COPD.

 

Triệu chứng bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

   Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như:

  • Tình trạng ho đờm dai dẳng, kéo dài, đờm có màu trắng, màu vàng xám, màu xanh thậm chí đôi khi có thể thấy đờm kèm máu. 
  • Khó thở: Người bệnh khó thở liên tục, mức độ tiến triển nặng dần theo thời gian. Người bệnh phải thở gắng sức, luôn có cảm giác thiếu không khí nên phải thở dồn dập, thở nhanh. Tình trạng khó thở này tăng lên khi hoạt động mạnh hay bị nhiễm trùng hô hấp (các bệnh như viêm phế quản, viêm phổi, cảm lạnh, viêm đường hô hấp trên).
  • Ngực có cảm giác thắt chặt, đau.
  • Ngoài ra, bệnh nhân có thể có biển hiện sốt nhẹ và có cảm giác ớn lạnh, mệt mỏi kéo dài.

 

Người bệnh COPD thường xuyên ho đờm và khó thở

 

   Nếu người bệnh chủ quan, không chữa trị kịp thời, các triệu chứng của bệnh sẽ  ngày càng tồi tệ theo thời gian, làm tăng tần suất và mức độ của các đợt cấp với các triệu chứng ho, khó thở dữ dội, thậm chí là da tím tái, tim đập nhanh và người bệnh rơi vào trạng thái hôn mê. Đồng thời làm tăng nguy cơ gặp các biến chứng nguy hiểm như: Viêm phổi, ung thư phổi, suy tim, sa sút trí tuệ, đa hồng cầu… Do đó, khi thấy bản thân có các triệu chứng nghi ngờ bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

 

Điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính như thế nào?

   Hiện nay, trên thế giới chưa có phương pháp nào có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Mục tiêu điều trị của bệnh là giảm các triệu chứng, đẩy lùi, làm chậm sự phát triển bệnh, ngăn ngừa các biến chứng đồng thời cải thiện chất lượng sống cho người bệnh. 

   Các phương pháp điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính phổ biến hiện nay là:

Điều trị nội khoa

Tùy vào mức độ bệnh và sức khỏe của từng bệnh nhân, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp cho từng người. Các thuốc thường được sử dụng là:

   Thuốc giãn phế quản: Các thuốc nhóm này có tác dụng làm giãn cơ trơn phế quản, giúp đường thở giãn rộng và thông thoáng hơn, giảm triệu chứng khó thở.

  – Thuốc chống viêm: Thường là corticoid hoặc steroid có tác dụng giảm sưng và giảm bài tiết chất nhầy bên trong các đường thở. 

  – Kháng sinh: Dùng trong đợt nhiễm trùng hoặc đợt cấp của COPD. 

 – Vaccine phòng ngừa: Người bệnh nên tiêm phòng vaccine phòng cúm hàng năm, sử dụng thuốc chủng ngừa phế cầu.

Liệu pháp oxy: Oxy bổ sung có thể có lợi trong một số trường hợp. Các bác sĩ kê đơn thở oxy cho những người bị khó thở nghiêm trọng.

   Đơn thuốc của bệnh nhân COPD thường phải kết hợp nhiều loại thuốc, trong khi các loại thuốc tây y này đều có nhiều tác dụng phụ, làm gia tăng các tác dụng không mong muốn lên gấp nhiều lần. Do đó, người bệnh COPD cần tuyệt đối tuân thủ theo điều trị của bác sĩ, không tự ý sử dụng thuốc, tăng/giảm liều hay ngừng dùng thuốc đột ngột.

   Bên cạnh đó, COPD là bệnh mãn tính, các thuốc tây y được sử dụng chủ yếu điều trị triệu chứng của bệnh, không tác động được đến nguyên nhân gốc gây bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính là nhiễm độc phổi. Do đó, nhiều bệnh nhân dù đã dùng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ nhưng không có biện pháp giải độc cho phổi kịp thời nên bệnh vẫn tiến triển nặng lên nhanh chóng, thậm chí gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như suy tim phải, tràn khí màng phổi, đa hồng cầu,…

 

Thuốc tây điều trị COPD gây nhiều tác dụng phụ

 

Điều trị ngoại khoa

   Khi điều trị nội khoa thất bại, xuất hiện các biến chứng bệnh (bóng khí lớn, tràn khí màng phổi…) ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh, các bác sĩ mới cân nhắc sử dụng biện pháp phẫu thuật như: Cắt bóng khí, cắt giảm thể tích phổi, ghép phổi…

   Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật bệnh nhân phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, tắc đường thở, phù phổi, tràn dịch trong phổi…

   Không những thế, cũng giống như điều trị nội khoa, sau phẫu thuật bệnh vẫn có khả năng cao tái phát trở lại. Bởi nguyên nhân gốc của bệnh COPD là tình trạng nhiễm độc phổi vẫn chưa được giải quyết.

 

Bệnh nhân phẫu thuật COPD đối mặt với nhiều biến chứng hậu phẫu

 

   Chính vì vậy, bên cạnh việc tuân thủ điều trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh COPD nên kết hợp với các biện pháp giúp bảo vệ phổi và giải độc phổi hiệu quả.

 

Giải pháp giúp bảo vệ lá phổi và giải độc phổi cho bệnh nhân phổi tắc nghẽn mãn tính

Những biện pháp giúp bảo vệ phổi cho người bệnh COPD

   Để bảo vệ lá phổi tránh các tác nhân gây bệnh, bạn có thể áp dụng các biện pháp dưới đây:

 – Bỏ thuốc lá và tránh xa khói thuốc: Bỏ thuốc lá, tránh xa khói thuốc giúp lá phổi của bạn không phải chịu sự đầu độc của vô vàn hóa chất độc hại có trong thuốc lá mỗi ngày. Đồng thời, hệ thống lông mao bề mặt của hệ hô hấp cũng hoạt động trở lại, giúp phổi tống khứ đờm cùng các chất độc hại ra khỏi cơ thể. 

 

Bỏ thuốc lá giúp bảo vệ phổi cho người bệnh COPD

 

 – Hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm: Không nên dùng bếp than, đeo khẩu trang khi ra đường…

 – Cải thiện chất lượng không khí trong nhà: Trồng nhiều cây xanh quanh nhà, sử dụng máy lọc không khí…

 – Hạn chế sử dụng nước lau sàn nhà và chất tẩy rửa hóa học

 – Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: Người bệnh nên bổ sung thêm quả việt quất, bông cải xanh, rau bina, nho, khoai lang, trà xanh, cà rốt, củ dền đỏ… trong chế độ ăn hàng ngày. Bởi những loại thực phẩm này đóng vai trò quan trọng, giúp phòng ngừa u bướu hiệu quả.

Biện pháp giúp giải độc phổi tối ưu cho người bệnh COPD

   Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh được tác dụng của nhiều loại thảo dược thiên nhiên giúp giải độc phổi hiệu quả cho người nhiễm độc phổi nói chung và người bệnh COPD nói riêng. Nổi bật trong số đó phải kể đến cam thảo Italia.  

 

Cam thảo Italia – Thảo dược quý giúp giải độc phổi, bảo vệ lá phổi khỏe mạnh

   Từ xa xưa, cam thảo đã được sử dụng với tác dụng giúp bổ tỳ vị, nhuận phế, thanh nhiệt và điều hòa các vị thuốc trong đông y. 

   Trong y học hiện đại, nhiều nghiên cứu được thực hiện chứng minh cam thảo có tác dụng giúp chống viêm, chống oxy hóa và giải độc mạnh, đặc biệt là giải độc phổi. Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí y học Oxidative Medicine and Cellular Longevity (Oxy hóa và tuổi thọ tế bào) thì cam thảo có tác dụng giúp tăng cường nồng độ enzym CYP450 – enzyme giải độc của cơ thể, từ đó giúp giải độc phổi, cải thiện chức năng phổi bị tổn thương, giảm xơ hóa phổi và giảm tích lũy chất độc trong phổi.

 

Cam thảo Italia – Thảo dược quý giúp giải độc phổi, bảo vệ lá phổi khỏe mạnh

 

   Dựa vào tác dụng tuyệt vời của cam thảo Italia, các nhà khoa học Mỹ đã kết hợp thảo dược này với nhiều thảo dược quý khác, bào chế ra viên uống BoniDetox tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, giúp giải độc phổi và cải thiện bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính một cách toàn diện.

 

BoniDetox – Giải pháp hoàn hảo cho bệnh nhân phổi tắc nghẽn mãn tính

   BoniDetox được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, là giải pháp tối ưu cho người bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính COPD nhờ công thức đột phá:

   Ngoài cam thảo Italia, trong thành phần của BoniDetox còn chứa Baicalin, xuyên tâm liên, lá ô liu. Nhóm thảo dược này có tác dụng giúp giải độc phổi, loại bỏ các độc tố tích tụ trong phổi, khắc phục nguyên nhân gây bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, đồng thời giúp phục hồi các tế bào phổi bị tổn thương.

   Bên cạnh đó, BoniDetox còn chứa cúc tây, xuyên bối mẫu. Hai thảo dược này có tác dụng giúp làm sạch phổi, bảo vệ phổi khỏi các tác nhân gây độc mới như bụi mịn, ô nhiễm không khí, hoá chất độc hại… Đồng thời, chúng còn giúp cải thiện triệu chứng khó thở, giảm tần suất các đợt cấp tính, cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

   Không những vậy, BoniDetox còn bổ sung các thảo dược như  tỳ bà diệp, lá bạch đàn, bồ công anh giúp tiêu đờm, giảm các triệu chứng ho – đờm – khó thở cho bệnh nhân COPD.

   Đặc biệt, trong thành phần của BoniDetox còn chứa Fucoidan Nhật Bản có khả năng giúp tăng cường hoạt động của tế bào NK – tế bào nhận diện và tiêu diệt tế bào ung thư, giúp ngăn ngừa ung thư phổi. Đây là bí quyết giúp phòng ung thư của người Nhật Bản.

 

 

Công thức toàn diện của BoniDetox

 

   Nhờ công thức toàn diện trên, BoniDetox giúp: 

 – Giải độc phổi cho những lá phổi đã bị nhiễm độc, loại bỏ các độc tố đã bị tích tụ trong phổi, phục hồi những tế bào phổi bị tổn thương.

 – Bảo vệ phổi khỏi những tác nhân gây độc mới.

 – Tiêu diệt những tế bào đột biến để phòng ngừa nguy cơ ung thư.

    Nhờ đó, BoniDetox giúp giải độc phổi, tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính COPD, giúp cải thiện bệnh COPD hiệu quả, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm của bệnh, đồng thời giúp giảm các triệu chứng ho – đờm – khó thở ở bệnh nhân COPD, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh. 

 

BoniDetox được sản xuất bởi công nghệ bào chế hiện đại

   BoniDetox là sản phẩm được nhập khẩu nguyên lọ từ Mỹ, được sản xuất bởi tập đoàn đa quốc gia Viva Nutraceuticals – tập đoàn sản xuất Dược phẩm, thực phẩm chức năng uy tín hàng đầu thế giới. Nhà máy J&E International của tập đoàn đã đạt tiêu chuẩn cGMP của:

– FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ- Mỹ)

– NSF International (Trung tâm hợp tác về an toàn thực phẩm và nước uống của tổ chức y tế thế giới WHO).

   Tiêu chuẩn cGMP là tiêu chuẩn vô cùng khắt khe về tất cả các mặt trong sản xuất sản phẩm cho sức khỏe (từ nguyên liệu đầu vào, nhà xưởng, con người…) nhằm đảm bảo sản phẩm đạt hiệu quả, chất lượng và độ an toàn cao nhất.

   Đặc biệt, BoniDetox được sản xuất bởi hệ thống máy móc sử dụng công nghệ bào chế microfluidizer. Đây là công nghệ giúp tạo ra những phân tử hạt có kích thước siêu nano (<70nm), đồng nhất và ổn định, giúp cơ thể hấp thu những tinh chất trong thảo dược một cách tối đa (sinh khả dụng có thể lên tới 100%), từ đó hiệu quả đạt được là cao nhất.

 

Nhà máy J&E International đặt tại Mỹ

 

Phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng BoniDetox

   Trong khi bạn còn đang băn khoăn, lo lắng liệu có nên mua BoniDetox hay không thì nhiều người bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính đã lấy lại được cuộc sống vui khỏe nhờ BoniDetox. Dưới đây là phản hồi của một số khách hàng đã sử dụng sản phẩm BoniDetox:

   Bác Phạm Hồng Chính, 75 tuổi, ở tổ 2, khu phố 11, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, điện thoại: 0252.381.0536

   

Bác Phạm Hồng Chính, 75 tuổi

 

  “Cách đây chục năm bác bị bệnh viêm phế quản mãn tính do hút thuốc quá nhiều. Những cơn ho dai dẳng, kéo dài kèm theo khạc đờm đến rát cả cổ khiến bác khổ sở vô cùng. 5 năm trước, bác phải nhập viện trong tình trạng sốt, ho liên tục, đờm trong cổ họng màu vàng đục, vón thành cục, khạc cũng chẳng hết, người kiệt quệ không còn sức lực, khó thở, môi và móng tay chân chuyển màu hơi tím tái. Bác sĩ bảo bệnh của bác đã chuyển sang thành phổi tắc nghẽn mãn tính COPD rồi”.

   “ Nhờ có BoniDetox mà bác đã lấy lại được cuộc sống vui khỏe như bây giờ. Sau khoảng 1 tháng sử dụng là cổ họng bác dịu hẳn, thông thoáng hơn. Sau 2 tháng, tình trạng khó thở được cải thiện rõ rệt, lồng ngực nhẹ hẳn đi, đờm cũng ít hơn hẳn, trong, loãng dễ khạc chứ không vàng đục, đặc như trước nữa. Sau 3 tháng, cổ họng bác dễ chịu lắm, không còn ho, đờm và khó thở cũng giảm được 90% rồi. Bác thực sự rất hài lòng và sẽ dùng BoniDetox lâu dài để giúp ngăn ngừa bệnh tái phát.”

 

   Chú Nguyễn Đình Tư (50 tuổi), thôn Quảng Tái, xã Chung Tú, Ứng Hòa, Hà Nội, điện thoại 0974.918.758 

 

Chú Nguyễn Đình Tư 50 tuổi

 

   “Thời gian trước chú làm nghề nấu nhôm bên Malaysia, do thường xuyên hít phải bụi nhôm, khí độc NO, SO2, CO nên chú gặp tình trạng ho dữ dội. Đến khi về Việt Nam, chú làm thợ xây lại tiếp tục phải hít thêm bụi amiăng  từ vật liệu xây dựng nên bệnh tình đã nặng nay lại càng trầm trọng hơn. Chú ho đờm cả ngày, đờm lúc thì màu trắng, lúc màu vàng đục, xanh thẫm. Chú đi khám, bác sĩ kết luận chú bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính rồi kê cho chú cả đống thuốc, thuốc uống, thuốc xịt. Chú uống thuốc thì đỡ, nhưng bỏ thuốc 1,2 hôm là các triệu chứng lại bắt đầu quay lại hành hạ chú khổ sở. Mà uống thuốc nhiều chú lại bị men gan cao, chú mệt mỏi lắm.”

   “Thật may mắn vì chú gặp được BoniDetox. Sau 1 tháng sử dụng, các cơn ho và tình trạng khó thở phải giảm tới 50%. Chú kiên trì dùng hết liệu trình 3 tháng, hiệu quả bất ngờ thật đó. Chú đã hết hẳn ho đờm, khò khè, việc hít thở cũng đã trở về bình thường, không phải dùng tới thuốc xịt để thở nữa rồi, người chú khỏe khoắn hẳn ra, không còn mệt mỏi. Chú dùng BoniDetox cho đến nay đã được hơn 1 năm rồi mà chưa thấy bệnh tái phát lại lần nào, đi khám men gan cũng về mức an toàn rồi. Chú mừng lắm.”

   Mong rằng bài viết trên đã giúp quý bạn đọc có cái nhìn toàn diện về các triệu chứng bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và các cách điều trị. Và BoniDetox chính là giải pháp tối ưu giúp giải độc phổi, cải thiện và phòng ngừa hiệu quả biến chứng bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính COPD khi chứa đến 10 thảo dược với các cơ chế tác động toàn diện, là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

 

 

XEM THÊM:

 

360.000

    Đặt hàng online





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Báo chí nói về chúng tôi

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    Hotline: 1800 1044
    tích điểm nhân quà