Mách bạn cách chữa ho kéo dài hiệu quả nhất

Nội dung chính

 

   Với những cơn ho ngắn ngày do cảm lạnh hay viêm họng, bạn không cần quá lo lắng. Nhưng nếu bạn bị ho lâu ngày uống thuốc không khỏi hoặc hết rồi lại tái phát thì đó là một vấn đề bạn không thể chủ quan. Bởi đây có thể là biểu hiện của những bệnh lý nghiêm trọng đường hô hấp. Chính vì vậy, bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết được các nguyên nhân gây ho lâu ngày không khỏi và cách chữa ho hiệu quả nhất. Mời quý bạn đọc cùng theo dõi!

 

Cách chữa ho kéo dài hiệu quả nhất là gì?

 

Ho kéo dài là như thế nào?

Tùy thuộc vào thời gian diễn ra mà ho được chia làm ho cấp tính, bán cấp hoặc mạn tính (ho kéo dài), trong đó:

– Ho cấp tính: Là khi người bệnh bị ho dưới 3 tuần, nguyên nhân chủ yếu là do viêm, nhiễm trùng đường hô hấp trên hoặc do cảm lạnh.

– Ho bán cấp tính: Là khi người bệnh bị ho kéo dài từ 3 đến 8 tuần, nguyên nhân thường là do triệu chứng chưa hết hẳn sau khi bị các nhiễm trùng đường hô hấp.

– Ho mạn tính hay còn gọi là ho kéo dài: Người bệnh ho liên tục trên 8 tuần liên tiếp. Dù đã uống thuốc chữa ho, các triệu chứng cũng không hết hoặc hết những rất nhanh sau đó lại tái phát. Đây thường là biểu hiện của các bệnh lý mạn tính. Ngoài ra, nhiều trường hợp bị ho kéo dài nhưng khi khám không tìm ra nguyên nhân.

Ho kéo dài là như thế nào?

 

   Để chữa ho kéo dài hiệu quả, bạn cần có phương pháp tác động giúp khắc phục các bệnh lý nguyên nhân. Vậy, cụ thể, nguyên nhân gây tình trạng ho kéo dài lâu ngày không khỏi là gì?

 

Những nguyên nhân gây ho lâu ngày không khỏi

Có nhiều nguyên nhân gây tình trạng ho lâu ngày, đó là:

– Do các bệnh lý mạn tính đường hô hấp: Viêm phế quản mạn tính, giãn phế nang, giãn phế quản, phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), ung thư phổi… Nguyên nhân hàng đầu gây ra những bệnh lý này là do phổi bị nhiễm độc bởi khói thuốc lá, thuốc lào, bụi không khí, hóa chất độc hại…

 

Ho kéo dài là một triệu chứng của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính COPD

 

– Do một số bệnh lý ngoài đường hô hấp: Suy tim, hẹp van hai lá, trào ngược dạ dày – thực quản…

– Do tác dụng phụ của thuốc: Nhiều thuốc khi dùng sẽ gây các cơn ho kéo dài, khi ngừng thuốc thì ho cũng hết, điển hình là thuốc hạ huyết áp nhóm ức chế men chuyển.

   Khi bị ho kéo dài trên 8 tuần, bạn nên đi khám sớm để tìm ra những bệnh lý nguyên nhân, sau đó khắc phục nguyên nhân này.

   Trên thực tế, có không ít trường hợp ho kéo dài lâu ngày không khỏi nhưng khi đi khám lại không tìm ra bệnh lý nguyên nhân. Đó là khi phổi bị nhiễm độc bởi khói thuốc, bụi mịn, bụi nghề nghiệp, hóa chất… nhưng những tổn thương chưa đủ để chẩn đoán các bệnh lý như viêm phế quản, giãn phế quản, COPD… Không chỉ gây ho kéo dài, phổi bị nhiễm độc còn có thể khiến người bệnh bị khạc nhiều đờm, khó thở, thở khò khè.

   Với những nguyên nhân gây ho mạn tính như trên, nếu bạn chỉ dùng những thuốc cắt cơn ho thì khi hết thuốc, tình trạng ho sẽ tái phát và kéo dài dai dẳng. Sau đây, chúng ta cùng tham khảo một số cách chữa ho thường dùng trong dân gian và đánh giá xem liệu rằng chúng có phải là giải pháp tối ưu hay không.

 

4 cách chữa ho thường dùng theo kinh nghiệm dân gian

 

4 cách chữa ho thường dùng theo kinh nghiệm dân gian

 

Trong dân gian, có 4 cách chữa ho thường dùng sau đây:

Chanh mật ong

   Chanh có vị chua, tính mát, vỏ chanh có tác dụng thông khí, tiêu đờm. Mật ong có tác dụng bổ dưỡng, giảm ho và điều hòa các vị dược liệu khác khi dùng cùng với nó.

   Cách pha: Rửa sạch chanh, ngâm với nước muối khoảng 30 phút, để khô sau đó thái lát mỏng, xếp vào lọ. Cứ một lớp chanh, bạn lại cho một lớp mật ong, sau đó thêm một chút muối. Mỗi sáng, bạn lấy 3-4 thìa ra cốc, pha với nước ấm để uống.

 

Chanh mật ong thường được sử dụng để giảm ho

 

Lá mơ lông

   Trong lá mơ lông chứa hoạt chất methyl mercaptan có khả năng giải độc, sát trùng giúp giảm nhanh viêm nhiễm và ho. Do đó, dùng lá mơ lông để giảm ho được nhiều người áp dụng trong dân gian.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch một nắm lá mơ lông, sau đó giã nát hoặc xay nhuyễn vắt lấy nước cốt.
  • Hòa 30ml nước cốt lá mơ lông với 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Đem hấp cách thủy trong khoảng 10 – 15 phút, để nguội bớt rồi uống nhâm nhi.

Mỗi ngày, bạn nên áp dụng cách này 2 lần vào buổi sáng khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ.

Gừng tươi

   Gừng là vị dược liệu thường dùng trong các phương thuốc trị ho của y học cổ truyền. Gừng có tác dụng ôn phế, trừ hàn, giúp giảm ho hiệu quả trong trường hợp ho do cảm lạnh.

   Cách thực hiện như sau: Rửa sạch một củ gừng rồi giã nát hoặc thái thành lát mỏng. Sau đó, hãm hoặc đun gừng với nước sạch, thêm 2 thìa mật ong hoặc đường, khuấy đều là dùng được.

 

Dân gian thường dùng gừng để giảm ho

 

Vỏ quýt

   Vỏ quýt có tác dụng giúp lưu thông khí huyết, tiêu đờm nhầy, trị ho, kháng viêm.

   Cách thực hiện như sau: Sắc 12g vỏ quýt với 200ml nước. Đun nhỏ lửa đến khi nước cạn còn 100ml thì tắt bếp, chắt lấy nước. Thêm một ít mật ong nguyên chất và đường vào, khuấy đều lên rồi uống.

   Các cách chữa ho kể trên có hiệu quả tốt trong trường hợp ho ngắn ngày. Tuy nhiên, chúng không giúp giải độc phổi nên không giúp khắc phục được nguyên nhân hàng đầu gây ho kéo dài cũng như các bệnh mạn tính đường hô hấp đó là tình trạng nhiễm độc phổi. Chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về tình trạng nhiễm độc phổi và cách khắc phục ngay sau đây nhé.

 

Nhiễm độc phổi là gì và làm thế nào để giải độc phổi?

   Mời quý bạn đọc theo dõi chia sẻ của PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bay – Trưởng khoa Y học cổ truyền Đại học Y dược HCM về tình trạng nhiễm độc phổi và cách khắc phục trong video sau đây:

Chia sẻ của PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bay – Trưởng khoa Y học cổ truyền Đại học Y dược HCM

 

   PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bay cho biết: “Khói thuốc lá, bụi và các chất độc hại trong không khí ô nhiễm… khi vào phổi sẽ bám lại, phá hủy tế bào và mô phổi,  xơ hóa, làm tăng tiết đờm nhầy… từ đó khiến phổi bị nhiễm độc. Nếu không có biện pháp giải độc phổi, những tổn thương trong phổi sẽ tiến triển thành các bệnh lý mạn tính. Người bệnh dễ bị ho kéo dài, khạc đờm, thậm chí là khó thở, thở khò khè”.

   “Để giải độc phổi, sử dụng thảo dược là phương pháp hiệu quả và an toàn. Trong đó, những thảo dược như xuyên tâm liên, lá oliu, cảm thảo Italia và hoàng cầm (chứa baicalin) cho hiệu quả giúp giải độc phổi rất tốt. Các thảo dược này hiện đã được kết hợp trong sản phẩm BoniDetox của Mỹ”.

 

BoniDetox – Giải pháp hoàn hảo của người bị ho kéo dài

 

BoniDetox – Khắc phục ho kéo dài nhờ giải độc phổi hiệu quả

   BoniDetox được nhập khẩu nguyên lọ từ Mỹ, là lựa chọn tối ưu cho người bị ho kéo dài do nhiễm độc phổi và các bệnh lý mạn tính đường hô hấp. Sản phẩm vừa giúp khắc phục nguyên nhân gốc gây ho kéo dài, vừa giúp giảm triệu chứng hiệu quả, đồng thời giúp phòng ngừa ung thư cho người có phổi bị nhiễm độc. Hiệu quả của BoniDetox đến từ các nhóm thành phần như sau:

Nhóm thảo dược giúp giải độc phổi

– Xuyên tâm liên, cam thảo Italia, lá oliu: Giúp làm sạch, loại bỏ các chất độc trong phổi, bảo vệ tế bào phổi trước các chất độc đã bám trong phổi từ trước.

– Baicalin trong hoàng cầm: Giúp phục hồi chức năng phổi bị tổn thương.

– Cúc tây, xuyên bối mẫu: Giúp bảo vệ phổi trước sự tấn công của các tác nhân gây bệnh mới từ bên ngoài bằng cách giúp tăng cường hoạt động của các đại thực bào phế nang và kích hoạt lại hệ thống lông mao trong đường thở.

Nhóm thảo dược giúp giảm triệu chứng ho khạc đờm và khó thở

   BoniDetox có các thảo dược giúp chống viêm, kháng khuẩn, giảm ho, long đờm, làm thông thoáng đường thở là bồ công anh, lá bạch đàn và tỳ bà diệp. Nhờ các cơ chế trên, sản phẩm giúp làm dịu cơn ho có đờm nhanh chóng, giúp người bệnh thấy thoải mái, dễ thở hơn, chất lượng cuộc sống từ đó cũng dần được cải thiện.

Thành phần Fucoidan giúp phòng ngừa ung thư phổi hiệu quả

   Fucoidan giúp kích hoạt hoạt động của tế bào tiêu diệt tự nhiên NK – tế bào có khả năng nhận diện và tiêu diệt tế bào đột biến gen (tế bào ung thư), từ đó giúp phòng ngừa nguy cơ ung thư cho người bị nhiễm độc phổi.

   Nhờ tác dụng toàn diện, vừa giúp cải thiện được triệu chứng, vừa giúp khắc phục được nguyên nhân cốt lõi của tình trạng ho kéo dài là nhiễm độc phổi, BoniDetox chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn.

 

BoniDetox- Giải pháp hoàn hảo cho người bị ho kéo dài

 

   BoniDetox được sản xuất bởi công nghệ bào chế hiện đại bậc nhất thế giới – công nghệ microfluidizer. Công nghệ này giúp tạo ra các phân tử hạt có kích thước nano. Từ đó, sản phẩm có độ ổn định cao, thành phần đồng nhất, loại bỏ tạp chất, cơ thể có thể hấp thu được tối đa, sinh khả dụng có thể lên đến 100%. Nhờ vậy, sản phẩm sẽ phát huy hiệu quả tối đa khi sử dụng.

 

Ai đã dùng BoniDetox và hiệu quả ra sao?

Sau khi được phân phối rộng rãi tại nhiều nhà thuốc tây trên cả nước, sản phẩm đã đến được tay của hàng vạn người bị ho kéo dài và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực.

Anh Nguyễn Việt Dũng, 32 tuổi ở tầng 2, tòa nhà N01, chung cư New Horizon City, 87 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, HN , số điện thoại: 037.567.5609.

 

Anh Nguyễn Việt Dũng

 

   Anh Dũng chia sẻ: “Nhà anh gần sông Kim Ngưu, lại suốt ngày phải hít bụi từ đường vành đai 2 đang làm khiến 2 năm gần đây anh bị ho khạc đờm rất nhiều. Dù anh đã uống đủ loại từ kháng sinh, thuốc trị ho, bổ phế, áp dụng những cách chữa ho theo kinh nghiệm dân gian nhưng tình trạng này cứ tái đi tái lại suốt. Anh đi khám thì không tìm ra bệnh gì, bác sĩ chỉ nói do phổi của anh bị nhiễm độc bởi bụi không khí thôi”.

   “Tìm hiểu thêm về cách giải độc cho phổi, anh biết đến và dùng BoniDetox của Mỹ. Sau 1 tháng thì những cơn ho của anh đã giảm được 50%, đờm cũng loãng ra. Sau 2 tháng thì anh hoàn toàn không còn cơn ho nào nữa. Hiện anh vẫn đang dùng BoniDetox để bảo vệ phổi vì không khí Hà Nội lúc nào cũng bẩn cả.” – Anh Dũng cười nói.

Bác Nguyễn Duy Tuyên (78 tuổi), ở số 148 phố Trung Phụng, phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội, điện thoại: 0912.175.893

 

Bác Tuyên chia sẻ bí quyết cải thiện bệnh và phòng ngừa biến chứng của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

 

   Bác Tuyên chia sẻ: “Bác hút thuốc từ năm 15, 16 tuổi nên phổi bị nhiễm độc. Về sau, bác bị mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính COPD. Bệnh khiến bác thường xuyên bị khó thở, ho khạc đờm kéo dài. Nhiều người mách bác cách chữa ho, khó thở dân gian, bác thực hiện theo nhưng không ăn thua. Bác cũng đã nghiêm chỉnh dùng thuốc tây đều đặn theo đơn bác sĩ kê nhưng bệnh tình vẫn không cải thiện nhiều.”

   “Tình cờ, bác biết đến sản phẩm BoniDetox của Mỹ nên mua về dùng thử với liều 4 viên/ngày. Khi sử dụng hết lọ đầu tiên, bác thấy cơn ho bớt hẳn, việc khạc đờm cũng dễ hơn rất nhiều. Sau 2 tháng dùng BoniDetox đều đặn, bác không còn bị ho nữa, cảm giác đường thở thông thoáng, việc hít vào thở ra đã nhẹ nhàng hơn nhiều. Nhờ đó, bác ăn ngủ tốt, tinh thần vui vẻ thoải mái lắm. BoniDetox hiệu quả thật đó!”

   Bài viết trên đã giúp bạn nắm được nguyên nhân của tình trạng ho kéo dài, những cách chữa ho bằng kinh nghiệm dân gian và giải pháp hiệu quả mang tên BoniDetox. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, chúc bạn sức khỏe!

 

XEM THÊM:

360.000

    Đặt hàng online





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Báo chí nói về chúng tôi

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    Hotline: 1800 1044
    tích điểm nhân quà